1. Hướng dẫn dùng tính năng đếm ký tự trong Word và Google Docs

Word và Google Docs là 2 ứng dụng mà bạn sử dụng thường xuyên nhất trong học tập cũng như công việc. Vì thế, bạn cần nắm được cách làm thế nào để đếm được số ký tự trong Word và Google Docs.

Đọc thêm

1.1. Cách đếm số ký tự trong Word

Để biết cách đếm số ký tự trong Word, bạn cần thực hiện các bước sau:Bước 1: Mở file Word chứa văn bản cần đếm và chọn phần văn bản bạn muốn kiểm tra số ký tự, số dòng và số trang.Bước 2: Chuyển sang tab Review và nhấn vào nút Word Count.Bước 3: Một cửa sổ Word Count sẽ hiện ra, ở đây bạn có thể xem các thông tin về số ký tự, số dòng, số trang của văn bản.Các thông tin bao gồm:

Đọc thêm

1.2. Cách đếm ký tự văn bản và số từ trong Google Docs

Bước 1: Trên thanh menu của Google Docs, bạn nhấn vào Tools (công cụ), rồi chọn Word count (số từ).Bước 2: Khi bạn thấy một cửa sổ nhỏ xuất hiện, nó sẽ hiển thị các thông tin về văn bản của bạn. Bạn có thể xem các thông tin như:Để biết số từ, bạn chỉ cần chú ý đến thông tin Words trong cửa sổ này. Ví dụ, trong hình dưới đây, số từ là 245 từ.

Đọc thêm

2. Dùng hàm đếm ký tự LEN trong Excel

Dùng đến hàm đếm ký tự nghe có vẻ phức tạp. Tuy nhiên, thực tế thì nó đơn giản hơn bạn nghĩ nếu bạn làm theo hướng dẫn đếm số ký tự trong excel bên dưới.

Đọc thêm

2.1. Đếm số ký tự trong 1 ô có tính khoảng cách

Để đếm số ký tự trong một ô có tính khoảng cách, bạn có thể sử dụng công thức LEN. Công thức LEN sẽ trả về số lượng ký tự trong một chuỗi văn bản bất kỳ. Bạn chỉ cần nhập công thức như sau:“=LEN(C4)”Trong đó, C4 là ô chứa văn bản cần đếm. Trong ví dụ này, công thức LEN sẽ cho kết quả là 76 ký tự trong ô C3. Số này bao gồm cả các ký tự khoảng trắng. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để đếm số ký tự trong một ô có tính khoảng cách.

Đọc thêm

2.2. Đếm số ký tự trong 1 ô không tính khoảng cách

Trường hợp đếm số ký tự trong một ô không tính khoảng cách, bạn có thể sử dụng hàm LEN kết hợp với hàm SUBSTITUTE. Hàm SUBSTITUTE sẽ loại bỏ các ký tự khoảng trắng (” “) trong một chuỗi văn bản bằng cách thay thế chúng bằng văn bản rỗng (“”). Sau đó, hàm LEN sẽ trả về độ dài của chuỗi văn bản đã được loại bỏ khoảng trắng. Công thức bạn cần sử dụng là:Hàm SUBSTITUTE xóa bỏ các ký tự khoảng trắng (” “) trong C4 và thay thế chúng bằng văn bản rỗng (“”). Kết quả là chuỗi văn bản “Maythisbirthdaybejustthebeginningofayearfilledwithhappymemories” và hàm LEN sẽ đếm số ký tự trong chuỗi này.

Đọc thêm

2.3. Đếm số ký tự trong 1 vùng chọn

Khi bạn muốn đếm số ký tự trong một vùng chọn, bạn có thể áp dụng công thức kết hợp giữa hàm LEN và hàm SUMPRODUCT. Hàm LEN sẽ trả về số ký tự trong mỗi ô của vùng chọn, còn hàm SUMPRODUCT sẽ cộng lại các giá trị đó để cho ra kết quả cuối cùng.Nếu bạn muố...

Đọc thêm

3. 7 trang web, công cụ đếm ký tự, đếm từ online chính xác miễn phí

Tiếp theo, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách đếm ký tự cực kỳ đơn giản khi sử dụng phần mềm. Bạn có thể tham khảo phần mềm nào phù hợp và đơn giản với mình nhất để sử dụng nhé.

Đọc thêm

3.1. wordcounter.net - Trang web hỗ trợ đếm ký tự nhanh

Phần mềm giới thiệu đầu tiên dùng để đếm ký tự đó là wordcounter.net. Đây không chỉ là một trang web đếm ký tự online đơn thuần, mà còn là một công cụ phân tích văn bản chuyên nghiệp, giúp bạn đếm từ, kiểm tra ngữ pháp, tránh đạo văn và nâng cao khả năng viết của mình.Điểm nổi bật:

Đọc thêm

3.2. Trang đếm ký tự với giao diện gần gũi wordcounter.io

Đây là website cung cấp dịch vụ đếm số từ, ký tự online nhanh chóng và tiện lợi, website có giao diện thân thiện và đơn giản, cho phép người dùng đếm số từ, ký tự, câu, đoạn và trang một cách dễ dàng. Ngoài ra, website còn có chức năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp, giúp bạn có thể đếm từ, sửa lỗi và nâng cao chất lượng bài viết của bạn một cách tối ưu nhất.Điểm nổi bật:

Đọc thêm

3.3. Character Calculator - Công cụ đếm ký tự online

Character Calculator là phần mềm tiếp theo được đề cập đến. Đây là một phần mềm đa năng với nhiều tính năng hữu ích như: đếm số lượng từ, ký tự và trang, kiểm tra ngữ pháp và chính tả, phân tích mật độ từ khóa,… Bạn có thể dễ dàng biết được số lượng ký tự, từ, câu, đoạn văn và trang trong văn bản của bạn, điều này rất quan trọng khi bạn viết các bài đăng trên blog, bài báo, bài luận, luận văn,…Điểm nổi bật:

Đọc thêm

3.4. Đếm từ và ký tự chính xác với Word and Character Counter

Một trong những phần mềm đếm số ký tự tốt nhất hiện nay là Word and Character Counter. Đây là một trang web miễn phí, nhanh chóng và chính xác, giúp bạn kiểm tra số lượng ký tự, từ, câu,… của văn bản theo nhiều tiêu chí khác nhau.Điểm nổi bật:

Đọc thêm

3.5. wordcounter360.com - Công cụ đếm từ có giao diện tiếng Việt

Đây là một trang web miễn phí giúp bạn đếm số ký tự, từ, câu và đoạn văn trong một văn bản bất kỳ. Bạn có thể sử dụng trang web này để kiểm tra số lượng các ký tự, từ trong các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả Tiếng Việt.Điểm nổi bật:

Đọc thêm

3.6. Sử dụng character-count-online.com để đếm từ và ký tự trực tuyến

Đây là một trang web miễn phí cho phép bạn đếm số từ, ký tự online một cách chính xác và nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng trang web này để đếm số lượng ký tự, từ, cụm từ, câu văn ngắn, câu văn dài, đoạn văn, trang,… trong bất kỳ văn bản nào.Điểm nổi bật:

Đọc thêm

3.7. wordcounteronline.net - Trang web đếm ký tự đa năng

Bạn có thể dùng phần mềm này để đếm số từ, ký tự, câu, đoạn văn trong văn bản của bạn, đồng thời kiểm tra ngữ pháp và chính tả. Bạn cũng có thể xem mật độ của các từ trong văn bản, để biết những từ nào được sử dụng nhiều nhất. Hơn nữa, bạn không cần trả phí để dùng nó.Điểm nổi bật:

Đọc thêm

4. Lời kết

Chúng ta đã tìm hiểu xong Cách đếm ký tự trong tiêu đề, đoạn văn chính xác và hiệu quả. Mong rằng bạn đã có thể thao tác dễ dàng hơn khi đọc bài viết thủ thuật này.Cảm ơn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Tiếp tục theo dõi Dchannel của Di Động Việt để được cập nhật liên tục những thông tin về công nghệ mới nhất. Di Động Việt hoạt động theo cam kết “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” với sự tận tâm, trách nhiệm và chu đáo đến từng khách hàng. Với sự tỉ mỉ và tử tế, hệ thống cửa hàng đảm bảo mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho mọi khách hàng.Xem thêm:Di Động Việt

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career