Nguyên liệu chuẩn bị làm món thịt heo kho mắm ruốc sả

Chọn thịt ba chỉ ngon để món ăn chuẩn vị (Ảnh: Internet)

Đọc thêm

Hướng dẫn cách làm món thịt heo kho mắm ruốc sả

Đọc thêm

Bước 1: Sơ chế thịt heo và mắm ruốc

Thịt ba chỉ mua về bạn mang đi rửa sạch rồi cắt miếng vuông, sau đó lại cắt đôi từng miếng vừa ăn. Với món này, bạn không nên cắt thịt như kho thông thường vì món ăn sẽ không thấm gia vị đậm đà.Mắm ruốc thì bạn cho vào một ít nước lọc, khuấy đều rồi để yên cho lắng thì bạn gạn bỏ phần cặn dưới đáy. Nếu bạn mua được mắm ruốc Huế thì món ăn sẽ chuẩn vị hơn.

Đọc thêm

Bước 2: Xào thịt heo

Trước hết, bạn đặt chảo lên bếp, chỉnh lửa lớn, đun nóng dầu ăn rồi phi thơm hành tím băm. Tiếp tục bạn cho thịt vào chảo, xào cho đến khi thịt săn lại thì bạn cho sả băm vào, đảo đều tay cho sả dậy mùi thơm và bắt đầu khô lại rồi trút ớt bằm vào.Xào thịt heo cùng sả và ớt cho đến khi dậy mùi (Ảnh: Internet)

Đọc thêm

Bước 3: Kho thịt heo với mắm ruốc

Khi hỗn hợp thịt, sả, ớt quyện vào nhau và bắt đầu dậy mùi thì bạn cho từ từ mắm ruốc vào.Tiến hành đun cho đến khi hỗn hợp sôi lại thì nêm thêm đường, bột ngọt cho vừa ăn. Nếu muốn để món thịt heo kho mắm ruốc lâu thì bạn nên kho mặn hơn bằng cách cho mắm ruốc nhiều hơn.Sau đó, bạn tiếp tục kho thịt với lửa nhỏ cho đến khi mắm cạn và keo lại thì tắt bếp, nhất nồi ra khỏi bếp.

Đọc thêm

Tiêu chuẩn món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon

Món thịt heo kho mắm ruốc sả đạt tiêu chuẩn khi, thịt có màu nâu sậm, phần mỡ trong suốt, thấm gia vị, thơm mà không ngấy. Sả và ớt băm dậy mùi và bám đều vào từng lát thịt. Nước kho mắm ruốc sánh dẻo, vị vừa ăn, mùi ruốc nồng nhưng không quá đậm, vị...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career