Nguyên liệu làm tôm hấp bia

Đọc thêm

Cách làm món tôm hấp bia

Đọc thêm

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạ rửa sơ tôm mua về bằng nước muối pha loãng để khử mùi tanh. Sau đó, bạn rửa lại nhiều lần với nước, để trên rổ cho thật ráo. Lúc này, bạn xóc tôm cùng với một ít muối tinh, để món ăn sẽ thêm đậm đà hơn.Rửa tôm bằng nước muối pha loãng để đảm bảo khử sạch mùi tanh (Ảnh: Internet)Với sả, bạn bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, cắt thành từng khúc ngắn, đập dập.Cắt sả thành từng khúc ngắn và đập dập (Ảnh: Internet)

Đọc thêm

Hấp tôm

Tiếp đó, bạn cho bia vào trong nồi, đặt xửng hấp lên trên. Lúc này, bạn cho một lớp sả vào trong dụng cụ hấp, lớp tôm, thêm một ít sả lên trên và tiến hành hấp trong vòng khoảng 5 - 7 phút. Đây được xem là cách hấp tôm ngon nhất, đơn giản tại nhà được nhiều người áp dụng.Cho tôm và sả vào nồi hấp chín (Ảnh: Internet)

Đọc thêm

Trình bày và thưởng thức

Cuối cùng, bạn lấy tôm cho lên đĩa trang trí thêm một ít cà chua, dưa leo thái lát mỏng, rau thơm cho bắt mắt và tăng thêm hương vị khi thưởng thức tôm hấp bia sả.Trình bày món tôm hấp bia sả lên đĩa và thưởng thức (Ảnh: Internet)

Đọc thêm

Một số lưu ý trong cách làm món tôm hấp bia

Thứ nhất, bạn nên chọn tôm tươi sống, có vẻ ngoài bóng trơn. Điều này sẽ giúp món ăn hạn chế được mùi tanh và tôm chắc thịt, có màu bắt mắt hơn sau khi hấp.Thứ hai, bạn nên đập dập sả chứ không nên thái nhỏ. Vì khi đập dập, sả dễ hòa quyện hương hơn việc ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career