
1. Quảng cáo Youtube là gì?
Quảng cáo Youtube là một trong các hình thức quảng cáo online marketing hiện đại nằm trong hệ thống quảng cáo trên google. Quảng cáo trên Youtube có thể là các đoạn text, banner hoặc video xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở ngay trong video.Mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển. Vì là Youtube là nền tảng có khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng nên các cá nhân hoặc doanh nghiệp thường dùng quảng cáo trên Youtube để quảng bá rộng rãi sản phẩm hoặc thương hiệu của mình.
2. Chi phí chạy quảng cáo YouTube bao nhiêu?
Không có một số tiền cố định khi nói đến chi phí quảng cáo trên YouTube. Chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ dài, độ phức tạp, đối tượng xem cũng như từ ngữ trong kịch bản video, vân vân.Vì vậy bạn cần phân tích ngân sách và nhu cầu của mình trước khi...
3. Các định dạng quảng cáo trên YouTube
Định dạng của video sẽ ảnh hưởng đến chi phí của các chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn. Hiện có 8 định dạng quảng cáo chính mà Google cung cấp trên YouTube hiện nay.
3.1. Skippable in-stream ads (Quảng cáo Trong Luồng)
Sử dụng quảng cáo trong luồng khi bạn muốn cho nội dung video xuất hiện trước, trong hoặc sau các video kèm theo đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải trên YouTube và trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.Với những quả...
3.2 Non Skippable In-stream Ads (hay Pre-Roll Ads)
Những quảng cáo này cũng có thể chạy ở đầu, giữa và cuối video, nhưng không giống như định dạng trước đó, chúng không thể bị bỏ qua và người dùng phải xem toàn bộ video.Chúng chỉ có thể dài hoặc ngắn hơn 15 giây, vì vậy thông điệp của bạn phải rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn.Vì những lý do này, quảng cáo này phù hợp khi các nhà quảng cáo sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để tạo nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.THÔNG SỐ KỸ THUẬT
3.3 Bumper Ads
Những quảng cáo này có thời lượng tối đa là 6 giây. Người dùng chỉ cần kiên nhẫn trong sáu giây và video YouTube sau đó sẽ tự động phát sau đó.Để tận dụng tối đa sáu giây này, bạn cần thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thương hiệu của mình một cách hiệu quả trong một khoảng thời gian rất ngắn. Những quảng cáo video này thường đi thẳng vào vấn đề và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng.Do hạn chế về thời gian, quảng cáo đệm thường được sử dụng để tăng cường sự ra mắt hoặc quảng bá sản phẩm. THÔNG SỐ KỸ THUẬT
3.4. Video Discovery Ads (Quảng cáo Đề Xuất)
Loại quảng cáo này sẽ không xuất hiện trước hoặc trong video YouTube, nhưng nó sẽ hiển thị dưới dạng đề xuất trong kết quả tìm kiếm hoặc dưới dạng video có liên quan trong thanh bên bên phải.Trong trường hợp này, bạn sẽ bị tính phí mỗi khi ai đó phát v...
3.5. Sponsored Card Ads (Thẻ tài trợ)
Sponsored Cards là quảng cáo popup hiển thị trên màn hình trình phát video giữa các video. Thẻ được tài trợ cũng có thể được hiển thị ở góc bên phải của video.Một loại quảng cáo không quá phô trương, bao gồm biểu ngữ “I” nhỏ bật lên ở góc phải của video Ads khi người xem nhấp vào ( hoặc đi qua), cửa sổ sẽ mở rộng.Sponsored card Ads còn có chức năng giới thiệu video và các sản phẩm khác thông qua Google Shopping.Loại quảng cáo YouTube này cũng mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho các doanh nghiệp, vì họ chỉ phải trả tiền cho mỗi lần nhận được click hoặc tổng số lượt xem.Kích thước của thẻ được tài trợ là 300×250 pixel đối với máy tính để bàn ở dạng hình ảnh hoặc flashcards và có thể thay đổi tùy thuộc vào định dạng là jpg, jpeg hay GIF (không có hoạt ảnh) đối với điện thoại di động.
3.6. In-video Overlay Ads (Quảng cáo Lớp Phủ)
Quảng cáo lớp phủ trong video trên YouTube là quảng cáo hình ảnh 480x70 xuất hiện phủ ở cuối trình phát video YouTube trên các trang xem YouTube. Quảng cáo lớp phủ xuất hiện khi người dùng bắt đầu phát video. Một hình thức dễ thấy khi bạn thấy những video banner quảng cáo xuất hiện nay dưới video.In-video Overlay Ads đôi khi còn chứa các dòng văn bản nhỏ cung cấp thông tin để người xem nhấp vào Ads.Thông số kỹ thuậtLoạiTùy chọnĐơn vịLoại tệpKích thướcOverlay ImageBắt buộc480x70GIF, PNG, JPG150 KBCompanion BannerCó hoặc không300x250GIF, PNG, JPG150 KBNhững quảng cáo lớp phủ trong video này rất xuất sắc trong việc thu hút sự chú ý của người xem mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Điều đó khiến chúng trở thành một trong những định dạng quảng cáo video ít xâm phạm nhất hiện có.
3.7. Display Ads
Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một phương pháp thu hút khán giả của trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc các phương tiện kỹ thuật số khác thực hiện một hành động cụ thể.Đây là một loại quảng cáo trực tuyến kết hợp văn bản, hình ảnh và URL liên ...
3.8. Masthead Ads
YouTube Masthead là loại quảng cáo xuất hiện 24h trên đầu trang chủ Youtube, hiển thị cho cả 3 giao diện Máy tính, Di động, Màn hình TV.Hình thức quảng cáo này chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo của mỗi quốc gia vào mỗi ngày, trong khoảng thời gian đó ước tí...
4. Chiến lược chạy quảng cáo YouTube Ads
4.1. Thu hút người xem mới
Cũng như khi bạn quảng cáo trên Facebook hoặc Google, bạn cần phải chú ý đến đối tượng mà mục tiêu truyền thông hướng đến. Quảng cáo đúng cách có thể giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầ...
4.2. Tăng lượng người đăng ký
Sử dụng tính năng tiếp thị lại cho người xem trên YouTube để tăng lượng người đăng ký.Bạn có thể hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa cho hàng triệu người xem trên YouTube và các trang web đối tác video dựa trên những hoạt động tương tác trước đây giữa ...
4.3 Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu
4.4. Quảng bá nội dung mới phát hành
Mỗi khi bạn có nội dung đến thời điểm ra mắt, chẳng hạn như 1 album hay 1 nội dung sáng tạo mới, bạn có thể tạo tiếng vang sớm cho nội dung đó bằng cách sử dụng Quảng cáo đệm. Nói một cách ngắn gọn, quảng cáo đệm là các video ngắn cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng các thông điệp ngắn, dễ nhớ. Bạn có thể tạo chiến dịch video đệm trong Google Ads bằng cách sử dụng loại chiến dịch “Video”. Sau khi sử dụng Quảng cáo đệm, bạn phát video quảng cáo toàn thời lượng tại thời điểm phát hành và có thể chạy nhiều Quảng cáo đệm hơn sau đó để bổ sung cho những phần tử chính của chiến dịch đã hoạt động hiệu quả.
5. Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo video trên YouTube
Chiến dịch video thành công nên bao gồm tiêu chí nhắm mục tiêu, chiến lược đặt giá thầu, ngân sách và quảng cáo phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu. Giờ thì thực hành ngay từng bước tạo một chiến dịch quảng cáo video hoàn chỉnh trên Youtube nhé!
Bước 1: Cài đặt Quảng cáo YouTube
Note: Bước liên kết này chỉ dành cho những cá nhân/doanh nghiệp muốn thu tệp thống kê số liệu như số lượt xem, chỉ số tương tác với video, tạo tệp tiếp thị lại với kênh youtube. Nếu là thiết lập chạy quảng cáo bình thường thì không cần thiết.- Bước đầ...
Xác định ngân sách
Trước hết hãy bắt đầu từ con số nhỏ. Bạn sẽ kiểm tra và điều chỉnh quảng cáo của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất với số tiền nhỏ nhất có thể. Ở mục Delivery Method, Tiêu chuẩn (Standard) sẽ phân bổ ngân sách của bạn đồng đều trong ngày. Trong khi đó, Tăng tốc (Accele...
Chiến lược đặt giá đấu thầu
Hãy xác định mục đích chạy quảng cáo của bạn: bạn muốn chuyển đổi, nhấp chuột hay hiển thị? Google cung cấp cho người chạy quảng cáo 4 tùy chọnMục tùy chọn loại trừ nội dung Phần này cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trên những nội dung phù...
Bước 4: Chọn những người bạn muốn tiếp cận
Mục “Nhân khẩu học” là bước hình thành đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn được định vị khách hàng qua các tùy chọn: giới tính, tuổi tác, trình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình.Tiếp tục đối tượng mục tiêu của bạnTrong phần này, Quảng cáo Google cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để tìm thị trường mục tiêu hoàn hảo của bạn. Thật đáng để khám phá chúng và càng cụ thể càng tốt.
Bước 5: Chọn nơi hiển thị quảng cáo
Ở bước này, bạn được chọn loại nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện gồm:Từ khóa mục tiêu: Nhập hoặc dán các từ, cụm từ vào ô từ khóa.Chủ đề: Chọn chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.Vị trí quảng cáo: Nếu bạn để trống phần này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube/ mạng hiển thị sao cho phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.
Bước 6: Chọn video tiếp thị của bạn
Để sử dụng video cho quảng cáo của bạn, trước tiên bạn cần tải nó lên YouTube (cần phải thực hiện bước này trước bước 6). Sau đó sao chép URL video và dán nó vào phần Tạo quảng cáo video của bạn trong thiết lập quảng cáo.
Bước 7: Cấu hình cho quảng cáo video YouTube
Cuối cùng, bạn cần chọn định dạng video.Quảng cáo sẽ cho bạn thấy các tùy chọn có sẵn dựa trên các lựa chọn chiến dịch bạn đã thực hiện cho đến thời điểm này.Sau đó bạn chọn định dạng quảng cáo. Ví dụ: Chọn định dạng quảng cáo là “quảng cáo trong luồng ...
6. Các chỉ số cần quan tâm sau khi chạy quảng cáo Youtube
Sau khi chiến dịch đi vào hoạt động, bạn nên theo dõi thường xuyên để đánh giá và tốt ưu hiệu quả của chiến dịch đó. Một số chỉ số mà bạn nên lưu ý:Xác định rõ ràng mục tiêu mà quảng cáo của bạn nhắm đến, xem xét và điều chỉnh lại để tối ưu các chỉ số bạn cần lưu trên kênh của mình. Một chiến dịch quảng cáo trên YouTube được coi là thành công khi đạt được các mục tiêu của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể và phù hợp với ngân sách mà bạn có. Hãy nhớ rằng trong quá trình thực hiện mục tiêu, bạn có thể cần phải điều chỉnh lại chiến dịch của mình.
Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ này các bạn có thể định hướng cho mình một chiến lược chạy quảng cáo YouTube thật hiệu quả.Nếu bạn đang tìm kiếm một nhóm chuyên gia quảng cáo YouTube để tạo chiến dịch quảng cáo khám phá video thành công, thì không đâu xa hơn là Fago Agency.Đội ngũ của chúng tôi có thể xử lý mọi thứ, từ việc tạo video cho đến triển khai các chiến dịch của bạn.Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể phát triển doanh nghiệp của bạn bằng quảng cáo YouTube.
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!