1. Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng

Hiện nay có 2 hình thức gửi tiết kiệm phổ biến đó là gửi tiết kiệm có kỳ hạn và gửi tiết kiệm không kỳ hạn, mỗi hình thức mang lại những ưu điểm và nhược điểm riêng. Mặc dù cả hai đều tính lãi suất dựa trên số tiền gửi và thời gian gửi, nhưng cách áp dụng và tính toán cụ thể có thể khác nhau. Mời bạn xem qua sự khác biệt của 2 cách tính tiền gửi tiết kiệm này nhé.

Đọc thêm

1.1 Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Với hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì bạn có thể rút tiền ở mọi thời điểm bạn muốn mà không cần phải báo trước cho ngân hàng. Tuy nhiên, đối với cách này thì lãi suất có thể thay đổi theo quy định của ngân hàng hoặc thị trường và không cố định nh...

Đọc thêm

1.2 Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Đối với lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì bạn có thể an tâm về lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian bạn gửi. Cách tính lãi suất cũng sẽ đơn giản hơn, thường công thức sẽ như sau: Nếu bạn gửi tiết kiệm càng lâu thì sẽ được nhận mức lãi suất càng cao, vì thế đây sẽ là phương án để bạn cân nhắc nếu bạn muốn gửi tiền tiết kiệm trong thời gian từ 1-2 năm.

Đọc thêm

1.3 Cách tính lãi suất kép ngân hàng

Bên cạnh 2 cách trên, một số ngân hàng hiện nay cũng có chính sách tính lãi suất kép, đây là hình thức tái tục tiền lãi đầu tư. Số tiền lãi sau khi kết thúc chu kỳ đầu tư, tiết kiệm sẽ được cộng dồn vào tiền vốn gốc để tiếp tục chu kỳ mới. Tuy nhiên, nếu bạn cần rút tiền trước khi kỳ hạn hết, bạn có thể phải chịu mức phạt hoặc mất một phần lãi suất đã tích lũy. Cách tính lãi suất kép như sau: Lưu ý rằng đây là công thức giả định lãi suất được cộng dồn đều đặn theo một khoảng thời gian nhất định. Trong thực tế, các ngân hàng có thể áp dụng các quy định khác nhau, vì vậy bạn nên kiểm tra chính sách của ngân hàng cụ thể.

Đọc thêm

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất gửi tiết kiệm

Những thông tin trên hi vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính lãi suất ngân hàng, bên cạnh đó vẫn còn một số yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất gửi tiết kiệm bạn cần lưu ý sau: Tóm lại, lãi suất gửi tiết kiệm được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, và việc hiểu và theo dõi các yếu tố này sẽ giúp bạn tìm kiếm mức lãi suất tốt nhất cho tiền của mình.

Đọc thêm

3. Lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Khi gửi tiết kiệm vào ngân hàng, ngoài lãi suất thì vẫn có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét: MoMo mong bài viết đã cung cấp đủ thông tin liên quan đến việc gửi tiết kiệm ngân hàng mà bạn cần. Bên cạnh đó, hiện nay có một loại hình gửi tiết ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career