TOCFL là gì?

Với 2 hình thức lựa chọn là thi chữ “Giản thể” và “Phồn thể”, bài thi được thiết kế riêng cho những thí sinh không phải gốc Hoa (tiếng Hoa không phải ngôn ngữ mẹ đẻ), từ đó đánh giá năng sử dụng tiếng Hoa của họ.TOCFL được chính thức đưa vào dự thi từ tháng 12/2003 và đến nay đã trở thành bài kiểm tra đánh giá năng lực Hoa ngữ được hơn 60 Quốc gia trên thế giới công nhận. TOCFL gồm 2 môn nghe và đọc hiểu, với tổng 100 câu trắc nghiệm trong thời gian 120 phút. Kết quả của bài thi này được phân thành các cấp độ từ thấp đến cao bao gồm: A1, A2, B1, B2, C1, C2.? Xem thêm: Chứng chỉ tiếng Trung HSK là gì? Cơ hội việc làm tiếng Trung

Đọc thêm

Cấu trúc và tiêu chuẩn thông qua đề thi TOCFL

Trước khi thi chứng chỉ TOCFL, bạn sẽ cần nắm rõ về cấu trúc cũng như tiêu chuẩn thông qua kỳ thi.

Đọc thêm

Cấu trúc đề thi TOCFL

Cấu trúc đề thi TOCFL sẽ gồm 2 phần là:TOCFL ngheTOCFL đọc hiểu

Đọc thêm

Tiêu chuẩn thông qua

Tiêu chuẩn để thông qua của chứng chỉ tiếng trung TOCFL như sau:? Xem thêm: Điều thú vị trong môi trường làm việc tại các công ty Trung Quốc

Đọc thêm

Lợi ích khi có chứng chỉ TOCFL

Chứng chỉ tiếng trung TOCFL được công nhận bởi Bộ Giáo dục đài Loan, bạn có thể sử dụng vào rất nhiều mục đích như sau:Được biết, để xin Visa, học bổng đại học Đài Loan, thí sinh cần có chứng chỉ Anh ngữ hoặc Hoa ngữ (cấp độ tùy yêu cầu từng đơn vị). Sinh viên các lớp chiêu sinh nên có chứng chỉ từ cấp nhập môn, sinh viên theo học chương trình tiếng Hoa cần có chứng chỉ từ cấp 2. Người lao động có mong muốn làm việc tại các tập đoàn, công ty Đài Loan nên có chứng chỉ từ cấp Tiến cấp (cấp 3). Cộng với khả năng giao tiếp lưu loát, ứng viên có chứng chỉ TOCFL tốt sẽ có nhiều cơ hội làm việc với mức lương hấp dẫn.

Đọc thêm

Bằng TOCFL có giá trị bao lâu?

Về thời hạn sử dụng, TOCFL cho phép thí sinh sử dụng kết quả để làm visa, xin việc,… trong thời hạn 2 năm kể từ ngày cấp. Sau thời hạn này, nếu muốn tiếp tục sử dụng, thí sinh buộc phải thi lại để chứng minh khả năng sử dụng tiếng Trung của mình.

Đọc thêm

Lệ phí và địa điểm tổ chức thi TOCFL tại Việt Nam

Hiện nay, tại Việt Nam bạn có thể thi chứng chỉ tiếng trung TOCFL tại một số điểm như:Theo cập nhật mới nhất từ đơn vị tổ chức thi TOCFL, lệ phí các phần thi như sau:

Đọc thêm

TOCFL có gì khác với HFK?

Cũng là chứng chỉ đo mức độ thông thạo tiếng Trung song giữa TOCFL và HSK vẫn có sự khác biệt nhất định:

Đọc thêm

Kinh nghiệm ôn thi TOCFL

Thi chứng chỉ TOCFL không hề đơn giản, do đó, bạn sẽ cần ôn luyện thật kỹ lưỡng. Kinh nghiệm để các bạn học, ôn bài hiệu quả đó là:

Đọc thêm

Bước 1: Làm quen với đề thi TOCFL

Bài thi TOCFL sẽ có rất nhiều dạng đề khác nhau. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần làm quen với đề ngay từ sớm. Các bạn có thể tìm kiếm đề trên mạng Internet, tải các mẫu TOCFL về làm thử.Với những bạn ở Đài Loan thì sẽ có lợi thế hơn trong kỳ thi này vì có thể tham gia thi thử. Khi đó, các bạn sẽ được trải nghiệm, làm quen phòng thi, cách làm bài trên máy tính, dạng bài thi như thế nào,… Mỗi năm, kỳ thi thử diễn ra khoảng 3 lần, lệ phí từ 200TWD/lần.

Đọc thêm

Bước 2: Ôn lại từ vựng và ngữ pháp

Các cấp độ bài thi TOCFL sẽ tương ứng với số lượng từ vựng mà bạn biết. Ngoài ra, thí sinh cũng cần nắm rõ ngữ pháp. Đây là 2 yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến điểm thi cũng như cấp độ bài thi TOCFL mà bạn đạt được.Bạn có thể tìm kiếm các nhóm từ vựng được tổng hợp trên mạng theo từng cấp độ, ôn tập qua Quizlet hoặc qua bộ sách The Ultimate Guide to Chinese Vocabulary & TOCFL. Bộ sách này có nhiều bài tập củng cố từ vựng toàn diện, mỗi cuốn sẽ tương ứng với một cấp độ khác nhau để bạn học.

Đọc thêm

Kinh nghiệm thi TOCFL

Ngoài ôn tập kỹ, khi đi thi TOCFL, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đọc thêm

Khi đi thi TOCFL

Có những đồ dùng bắt buộc bạn phải mang theo khi thi TOCFL đó là:Ngoài ra, thí sinh phải có mặt tại phòng thi trước 30 phút và không được mang theo bất kỳ đồ dùng cá nhân nào khác vào phòng thi. Điện thoại phải đặt chế độ im lặng, nếu vi phạm quy chế thì sẽ bị 0 điểm bài thi TOCFL.

Đọc thêm

Khi làm bài thi TOCFL

Khi bắt đầu làm bài thi, các bạn sẽ cần cẩn thận trong từng phần nghe và đọc hiểu:*Lưu ý: bạn sẽ cần nắm được ý chính của câu trả lời vì đáp án không hoàn toàn giống như những gì được nghe, nhất là thời gian, con số, màu sắc,…, bạn phải nghe kỹ để không ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career