Lột dên là gì?

Dên là một chi tiết quan trọng nối liền giữa piston và cốt máy, có tác dụng biến chuyển động tịnh tiến ngang của piston thành chuyển động tròn của cốt máy. Dên được chia thành 3 phần: đầu nhỏ có lỗ trụ rỗng để lắp chốt piston, thân có tiết diện ngang hì...

Đọc thêm

Hiện tượng lột dên xe máy xuất hiện do đâu?

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lột dên xe máy là do người dùng không thay nhớt thường xuyên, làm cho động cơ thiếu độ bôi trơn hoặc do tắc nhớt làm mặt tiếp xúc giữa bạc lót đầu to thanh truyền và cốt máy không được bôi trơn đều.Một phần nguyên nhân khác có thể do việc thay dầu nhớt kém chất lượng, dầu cũ chứa cặn bẩn làm bầu lọc bị tắc nên không cung cấp đủ nhớt cho xe.

Đọc thêm

Giải pháp khắc phục khi xe máy bị lột dên

Khi xe máy bị lột dên, bạn không thể tự sửa chữa tại nhà mà phải mang đến trung tâm sửa chữa xe chuyên nghiệp có đầy đủ trang thiết bị và máy móc để xử lý. Quy trình sửa chữa lột dên xe máy như sau:Vậy giá sửa xe lột dên là bao nhiêu? Chi phí sửa chữa ép dên thường dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng, chưa bao gồm công rã máy và thay phốt.

Đọc thêm

Nên làm gì để tránh bị lột dên xe máy?

Để tránh tình trạng lột dên xe máy, bạn cần thường xuyên vệ sinh xe sạch sẽ để tránh bụi bẩn bám vào động cơ và bảo dưỡng máy theo định kỳ. Hãy thay dầu nhớt sau 1000 km đầu tiên, sau đó là từ 1500 km-2000 km tùy vào điều kiện sử dụng. Đừng quên chọn dầu nhớt chất lượng để động cơ hoạt động tốt nhất. Hiệp Hội Xe Máy - Người dùng thay dầu nhớt theo lịch cụ thể để không gặp phải tình trạng lột dên xe máyTrên đây là toàn bộ thông tin về lột dên xe máy mà chúng tôi cung cấp. Hy vọng rằng bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và biết cách phòng tránh tình trạng hỏng hóc không mong muốn.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career