1. Somei Yoshino - loài hoa anh đào Nhật Bản được biết đến nhiều nhất

Somei Yoshino có lẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện khi nhắc đến hoa anh đào Nhật. Được trồng lần đầu tiên vào thời Edo, Somei Yoshino được biết đến với những bông hoa màu hồng nhạt, gần như trắng. Bạn cũng có thể nhận ra loại hoa phổ biến này qua 5 cánh hoa hình bầu dục.Loại hoa này được biết đến với vẻ đẹp mong manh, khi những cánh hoa rơi nhanh chóng sau khi nở, và được thay thế bằng những chiếc lá xanh tươi. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, bạn thường có khoảng 15 đến 16 ngày để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này, thường sẽ là vào khoảng cuối tháng 3 - đầu tháng 4.

Đọc thêm

2. Yamazakura - một trong những loài hoa được yêu thích nhất

Những bông hoa của Yamazakura tương tự như Somei Yoshino, điểm khác biệt duy nhất là những chiếc lá màu đỏ tươi của cây trước đây mọc song song với những bông hoa. Do đó, nó trông không có màu sắc đồng nhất, nhưng đây vẫn là một cảnh tượng ngoạn mục đáng chiêm ngưỡng.Giống này thường được tìm thấy mọc hoang trong tự nhiên. Chúng có thể xuất hiện ở những vùng ấm hơn ở Honshu, Kyushu và Shikoku vào khoảng cuối tháng 3 - đầu tháng 4.

Đọc thêm

3. Shidarezakura - hoa anh đào rũ Nhật Bản

Những bông hoa trên cành rũ xuống chính là đặc điểm làm nên tên gọi của loài hoa anh đào đặc trưng của tỉnh Kyoto.Những bông hoa anh đào này nở khá sớm, khoảng một tuần trước mùa hoa Somei Yoshino. Nơi thưởng thức Shidarezakura đẹp nhất có thể kể đến thác Miharu ở Fukushima. Tại đây, tồn tại một cây anh đào rũ Nhật Bản đã có hơn 1.000 năm tuổi, và cũng là một trong năm cây anh đào nổi tiếng nhất của Nhật Bản!Ngoài ra, ở Tokyo thì hoa anh đào rũ có xu hướng bắt đầu nở vào đầu tháng 4, bạn cũng có thể chọn nơi đây để chiêm ngưỡng loài hoa này.

Đọc thêm

4. Edohigan - một trong những loài hoa anh đào Nhật Bản nở sớm nhất

Edohigan - cái tên của loại hoa này bắt nguồn từ việc hoa nở trùng với thời điểm xuân phân ở miền Tây Nhật Bản, được gọi là higan. Cánh hoa nhỏ, có màu hồng nhạt và có thể được phân biệt bằng đài hoa tròn, phồng lên.Có một thông tin thú vị là cây anh đào lâu đời nhất được biết đến ở Nhật Bản, cây Yamataka Jindai Sakura 2.000 năm tuổi, thuộc giống cây Edohigan. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại hoa này, bạn có thể đến tham gia Lễ hội Hoa Anh Đào Yamanashi vào khoảng thời gian từ đầu đến giữa tháng 4.

Đọc thêm

5. Ichiyo - hoa anh đào ‘một lá’ độc đáo của Nhật Bản

Trong tiếng Nhật, ‘Ichiyo’ nghĩa là ‘một chiếc lá’. Cái tên đặc biệt của loài hoa này bắt nguồn từ việc nhụy hoa duy nhất (được cho là trông hơi giống một chiếc lá) nhô ra từ giữa khi bông hoa có 20-40 cánh này nở hoàn toàn. Những tầng cánh hoa màu trắng bên trong, được bao bọc bởi lớp ngoài màu hồng nhạt, mang lại cho loài hoa anh đào này một màu sắc tinh tế. Thêm vào đó, những chiếc lá xanh tươi bao quanh hoa anh đào cũng tạo nên sự tương phản tuyệt đẹp.Khi những bông hoa anh đào Nhật Bản này nở rộ ở Asakusa, khung cảnh đẹp đến nỗi người ta tổ chức một lễ hội dành riêng cho sự kiện này vào tháng 4 hàng năm.

Đọc thêm

6. Kanzan - hoa anh đào kép Nhật Bản

Hoa anh đào Kanzan thuộc phân loại Yaezakura, hay hoa anh đào “kép”, bao gồm bất kỳ loại hoa anh đào nào có nhiều hơn năm cánh hoa mỗi bông.Vẻ đẹp của Kanzan vô cùng đặc biệt với 50 cánh hoa trên mỗi bông hoa. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những bông hoa nở muộn, nhưng cực kỳ rực rỡ này nhờ màu hồng đậm và những chùm hoa dày cánh.Hoa anh đào Kanzan có xu hướng nở vào giữa tháng 4 ở Tokyo. Vì vậy, nhất định đừng bỏ lỡ lễ hội ở thành phố này nhé.

Đọc thêm

7. Fugenzou - loài hoa anh đào Nhật Bản độc đáo

Tên của loài hoa anh đào này còn có nguồn gốc đặc biệt: Trong tiếng Nhật, ‘fugenzou’ dịch theo nghĩa đen là ‘Voi Phổ Hiền’. Đây là sự ám chỉ đến vị Bồ Tát thường được mô tả cưỡi trên một con voi trong tác phẩm nghệ thuật Phật giáo.Người dân thời Muromachi (1336 đến 1573) tin rằng nhụy hoa anh đào Fugenzou giống với hình ảnh ấy. Loài hoa anh đào này có đặc điểm nổi bật với số lượng cánh hoa đáng kinh ngạc (đôi khi lên tới 40 cánh hoa mỗi bông). Màu sắc chủ yếu là màu hồng, pha chút đỏ.Fugenzou là một loại hoa anh đào nở muộn khác, thường đạt đỉnh vào giữa đến cuối tháng 4 ở Tokyo.

Đọc thêm

8. Kết

Có đến hơn 200 loại hoa anh đào Nhật Bản và trên đây chỉ là 7 trong số đó. Vì vậy, Lễ hội Hoa Anh Đào hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng mãn nhãn. Mùa hoa năm nay đang tới gần, nếu có cơ hội thì đừng bỏ qua việc tận hưởng bữa tiệc Hanami dưới tán anh đào theo cách riêng của mình nhé.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career