07 Hình thức học bổng du học Nhật Bản 2022

Đọc thêm

Học bổng chính phủ

Học bổng chính phủ là học bổng vô cùng danh giá, có trị giá rất lớn do chính phủ các nước hoặc các tổ chức giáo dục cấp cho những ứng viên xuất sắc nhất. Nếu trúng tuyển học bổng du học Nhật Bản này, bạn sẽ được tài trợ toàn bộ học phí, vé máy bay đến chi phí sinh hoạt, nghiên cứu, thậm chí là tiền mua sách vở, đồ dùng học tập. Một số nước còn sắp xếp chi phí cho cả người phụ thuộc nếu bạn có vợ hoặc chồng cùng đi.Tuy nhiên dễ để nhận ra được để đạt được suất học bổng này mức độ cạnh là siêu “gắt gao” và độ khó để được xét duyệt học bổng là vô cùng chặt chẽ và nghiêm ngặt. Tham khảo các chương trình học bổng của chính phủ Nhật Bản:

Đọc thêm

Học bổng toàn phần

Cũng giống như học bổng chính phủ, học bổng toàn phần do các trường đại học cấp cho những học sinh top đầu, hỗ trợ tất cả chi phí sinh hoạt và học tập khi đi du học. Tuy nhiên, loại hình này thường hiếm và khó hơn bởi nguồn ngân sách của trường học chắc chắn không thể bằng ngân sách từ chính phủ. Bên cạnh đó vì giá trị học bổng khá cao nên số lượng học bổng hàng năm mà các trường đưa ra cũng rất hạn chế và sinh viên phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn rất gắt gao từ hồ sơ đến các bài kiểm tra, phỏng vấn… để chọn ra một vài ứng viên phù hợp nhất.

Đọc thêm

Học bổng hỗ trợ học phí

Học bổng du học Nhật Bản hỗ trợ học phí là học bổng mà học sinh được hỗ trợ một phần học phí hoặc toàn bộ học phí khi du học. Còn lại các chi phí sinh hoạt khác bạn sẽ phải tự chi trả. Với học bổng hỗ trợ học phí thường sẽ áp dụng cho kỳ đầu tiên của năm học sau đó sẽ phụ thuộc vào kết quả học tập và yêu cầu từ phía nhà trường. Với hình thức học bổng du học Nhật Bản này thường thu hút khá nhiều sinh viên, vừa là hình thức tuyển sinh cho trường vừa là hỗ trợ cho sinh viên giai đoạn đầu du học.

Đọc thêm

Học bổng giao lưu ngắn hạn

Với hình thức học bổng giao lưu ngắn hạn thì điều kiện trình độ kiến thức từ bậc Thạc sĩ trở lên mới được tham gia hình thức này. Bởi những đối tượng tham gia hình thức này thường sẽ theo chương trình nghiên cứu, tranh biện về một lĩnh vực/chuyên đề cụ thể trong một thời gian ngắn. Học bổng du học Nhật Bản này sẽ phù hợp với những người xuất sắc, khao khát nâng cấp giá trị và tư tưởng của bản thân.

Đọc thêm

Học bổng của tổ chức

Với loại hình học bổng du học Nhật Bản này thường được tài trợ bởi các Tổ chức giáo dục, tập đoàn giáo dục với số lượng rất ít và phục vụ cho mục đích chuyển đổi lao động có chủ đích sau này. Các điều kiện tuyển chọn cũng vô cùng gắt gao và học viên xét tuyển sẽ phải thi tuyển sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí.

Đọc thêm

Học bổng trao đổi sinh viên

Yêu cầu cơ bản là bạn phải là 1 sinh viên của trường Cao Đẳng, Đại học và tham gia du học qua hình thức trao đổi sinh viên giữa các trường đại học Nhật Bản liên kết với trường Việt Nam. Mục đích du học cũng sẽ khác khi chủ yếu là giao lưu văn hóa và xây dựng mạng lưới thông tin cho sinh viên giữa các quốc gia. Quy trình xét tuyển học bổng này thường nhanh chóng và ngoài chi phí học tập bạn sẽ phải tự chi trả các phần chi phí sinh hoạt khác.

Đọc thêm

Hỗ trợ tài chính dựa theo nhu cầu

Với chính sách hỗ trợ tài chính dựa theo nhu cầu du học sinh có thể dễ dàng có được những điều kiện tốt hơn khi tham gia du học. Tuy nhiên với loại học bổng này bạn cần làm thủ tục vay gián tiếp và có các cam kết về chứng minh tài chính hoặc hoặc những ca...

Đọc thêm

Cái khó khi chờ “săn học bổng du học” được tài trợ

Nói đến “săn học bổng du học” ai cũng mong muốn đạt được suất học bổng toàn phần, tài trợ trọn gói cả học phí và chi phí khi trong quá trình du học. Vậy để đạt được những học bổng du học Nhật Bản giá trị như vậy bạn cần đáp ứng điều kiện gì?Thực tế việc “...

Đọc thêm

Chương trình học bổng giá trị Du học Tín Phát

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Tín Phát tự hào là đơn vị tiên phong trong giải pháp giáo dục với Hệ sinh thái Giáo dục tới việc làm trọn đời, nơi tất cả các bạn học sinh sinh viên đều có quyền lợi nhận những chính sách hỗ trợ du học Nhật Bản tốt. Với sứ mệ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career