Học phí 1 năm tại Nhật

Cần phân biệt học phí năm đầu và học phí 1 năm khi du học Nhật Bản. Học phí năm đầu sẽ bao gồm tất cả các chi phí cần thiết cho năm học đầu tiên tại Nhật bao gồm phí xét tuyển, phí nhập học. Còn học phí 1 năm có thể chưa bao gồm 2 khoản phí này. Ví dụ:Tổng chi phí năm đầu tại Nhật thường dao động ở mức 700,000-800,000 Yên. Nếu thấy báo giá quá chênh lệch quá nhiều thì nên xác nhận lại với công ty du học khi so sánh và lựa chọn trường.

Đọc thêm

Chi phí năm đầu khi du học Nhật Bản

Chi phí du học Nhật Bản năm đầu luôn cao hơn do bao gồm các khoản phí đầu vào như phí xét tuyển, phí nhập học. Đây là khoản phí mà tất cả các trường tại Nhật đều thu, chỉ đóng 1 lần duy nhất vào thời điểm nhập học. Từ năm thứ 2, du học sinh chỉ phải đóng tiền học phí.

Đọc thêm

Các khoản phí đầu vào

Đọc thêm

Chi phí của trường

Ngoài tiền học phí 1 năm, tất cả các trường đều thu thêm 2 khoản phí cố định ban đầu là phí xét tuyển và phí nhập học. Do đó khi nhận thông báo học phí từ trung tâm du học Nhật Bản cần xác định rõ xem đã bao gồm 2 khoản này chưa

Đọc thêm

Các khoản phí cần xác nhận khác của trường tại Nhật

Tùy quy định mỗi trường, học phí có thể đã bao gồm các khoản phí khác như tiền giáo trình, phí hoạt động ngoại khóa, cơ sở vật chất… nhưng có những trường tính riêng các khoản này.

Đọc thêm

Phí đầu vào khi thuê nhà

Tương tự như khi nhập học vào trường, trong văn hóa Nhật Bản cũng có các khoản phí khác khi đăng ký nhà ở.Thông thường sẽ mất phí này khi thuê thông qua công ty BĐS bên ngoài. Còn nếu ở KTX của trường sẽ được miễn.Thông thường khi thuê...

Đọc thêm

Tổng hợp các khoản phí cần thiết đến lúc xuất cảnh

Đọc thêm

Chi phí cố định tối thiểu

Đọc thêm

Các khoản phí thay đổi tùy trường hợp

Đọc thêm

Thời điểm đóng các khoản phí du học Nhật Bản

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản và Cục quản lý xuất nhập cảnh, các trường tiếng Nhật chỉ thu học phí sau khi có kết quả đậu Tư cách lưu trú COE. Do đó, cần lưu ý với các yêu cầu đóng học phí trước khi có kết quả COE.Sau khi đóng học phí, trường sẽ gửi hồ sơ gốc về VN để đi xin Visa. Quý khách có thể lựa chọn mua vé máy bay trước nếu muốn có vé giá rẻ. Hoặc nếu lo lắng về kết quả và thời gian cấp của lãnh sự thì có thể đợi đến khi có kết quả Visa chính thức.

Đọc thêm

Comments

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career