Ký hiệu 12 cung hoàng đạo

Giới Chiêm tinh học cổ đại khi sáng tạo ra hệ thống cung hoàng đạo đã dựa trên sự biểu tượng của 12 tháng trong năm. Mỗi một tháng tượng trưng cho một cung, một tính cách và có ký hiệu cung hoàng đạo riêng.

Đọc thêm

Cung Bạch Dương (21.03 - 19.04)

Cung Bạch Dương lấy biểu tượng là một chú cừu đực cùng chiếc sừng dài đặc trưng. Người cung hoàng đạo này thường có cá tính mạnh, luôn phấn đấu để đạt mục tiêu của mình.Ngoài ra, biểu tượng cừu đực cũng mang thêm một tầng ý nghĩa đặc biệt. Đó là tượng trưng cho mùa xuân - mùa đẹp nhất của sự sống trong năm với những khởi đầu mới của quá trình sinh sôi, nảy nở.

Đọc thêm

Cung Kim Ngưu (20.04 - 20.05)

Như cái tên của mình, cung Kim Ngưu có biểu tượng là đầu chú bò đực. Đây là một trong các ký hiệu cung hoàng đạo rất đặc biệt, thể hiện sức mạnh vượt trội cả về thể chất lẫn tinh thần.Do đó, người sinh trong khoảng thời gian từ 20.04 đến 20.05 thường sẽ có được sự thành công nhất định. Lý do là bởi họ thường có sự cứng rắn và quyết tâm đối với mục tiêu đã chọn.

Đọc thêm

Cung Song Tử (21.05 - 20.06)

Biểu tượng ký hiệu cung hoàng đạo Song Tử là một đôi nam song sinh đang đứng cạnh nhau. Tuy nhiên, thay vì cung hướng chung về một phía, mỗi người lại hướng về một phía khác nhau.Ký hiệu này thể hiện tính đối lập trong cùng một chủ thể. Do đó, người cung Song Tử thường không nhất quán trong quan điểm sống, tính cách. Điều này lý giải vì sao họ hay bị nhận xét là “sáng nắng chiều mưa”.

Đọc thêm

Cung Cự Giải (21.06 - 22.07)

Cung Cự Giải có biểu tượng là một con cua với bộ càng to nổi bật. So với cácký hiệu cung hoàng đạo khác, sự cứng cáp của bộ giáp càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn, giúp bảo vệ cho những bộ phận mềm yếu bên trong.Người thuộc cung Cự Giải thường dùng sự mạnh mẽ bên ngoài để che giấu sự mềm yếu bên trong. Do đó, nếu muốn thực sự hiểu được cung Cự Giải, cần phải thật tâm quan sát, để ý.

Đọc thêm

Cung Sư Tử (2.07 - 22.08)

Ký hiệu cung hoàng đạo Sư Tử là chiếc đầu sư tử. Uy nghi đến từ chính vẻ ngoài lẫm liệt và bản tính oai hùng của loài chúa sơn lâm. Vì vậy, biểu tượng này đại diện cho sức mạnh trí tuệ và sự dẻo dai.Người cung Sư Tử có nhiều tố chất để trở thành người lãnh đạo. Sự thành đạt trong cuộc sống của họ là điều rất dễ hiểu bởi không phải cung nào cũng có ý chí phấn đấu mạnh mẽ như cung Sư Tử.

Đọc thêm

Cung Xử Nữ (23.08 - 22.09)

Chữ M chính là biểu tượng của cung Xử Nữ. Đây là chữ cái đầu tiên của từ Mary - Đức mẹ đồng trinh với ý nghĩa thể hiện sự trinh nguyên. Ở đuôi chữ M còn có họa tiết hình bó lúa, đại diện cho sự ấm no, sung túc.Với tầng ý nghĩa trên, người thuộc cung Xử Nữ sẽ có nhiều ưu điểm và thuận lợi nhất định trong cuộc sống. Họ là những người có tính cách đơn thuần, dễ mến và luôn nhận được nhiều may mắn.

Đọc thêm

Cung Thiên Bình (23.09 - 22.10)

Trong ký hiệu 12 cung hoàng đạo, ký hiệu cung hoàng đạo Thiên Bình có sự cân bằng về hình thể nhất định. Lấy biểu tượng là cán cân công lý, ký hiệu này đại diện cho sự cẩn trọng.Vì vậy, người cung Thiên Bình thường thận trọng trước mọi việc. Họ luôn dùng đôi mắt nhạy bén và khả năng phân tích sắc sảo để cân nhắc phương hướng xử lý trước khi quyết định.

Đọc thêm

Cung Thiên Yết (23.10 - 21.11)

Biểu tượng của cung này là một con bọ cạp -loài động vật máu lạnh nguy hiểm với chiếc đuôi độc và vỏ bọc cứng cáp. Khả năng tấn công cũng như bảo vệ bản thân của loài này rất mạnh mẽ.Do đó, người thuộc cung Thiên Yết luôn biết cách che giấu tính cách, suy nghĩ thật của mình bằng sự lạnh lùng bên ngoài. Họ cũng là những người vô cùng can đảm, không lùi bước.

Đọc thêm

Cung Nhân Mã (22.11 - 21.12)

Ký hiệu cung hoàng đạo Nhân Mã là một chủ thể đầu người mình ngựa. Sự kết hợp đặc biệt này mang nhiều tầng lớp ý nghĩa, thể hiện sự hài hòa giữa trí tuệ và thể chất.Người thuộc cung Nhân Mã vì vậy mà thường sở hữu những nguồn năng lượng rất mạnh mẽ. Họ có tài năng, có sự lạc quan đối với những mục tiêu mà bản thân đã định ra.

Đọc thêm

Cung Ma Kết (22.12 - 19.01)

Biểu tượng của cung Ma Kết là chú dê núi. Dê núi có tính khí kiên cường, không chịu khuất phục và luôn sẵn sàng chiến đấu với những kẻ cố tình gây sự với cuộc sống của mình.Người cung Ma Kết vì vậy thường rất tham vọng về quyền lực cũng như vật chất. Họ kiên trì và đôi khi là bất chấp nhiều điều để có thể thực hiện được những điều mà mình mong muốn.

Đọc thêm

Cung Bảo Bình (20.01 - 18.02)

Ký hiệu cung hoàng đạo Bảo Bình là người đàn ông với hai bình nước trên tay. Ý nghĩa của biểu tượng này là thể hiện lòng biết ơn đối với thần Zeus - vị thần tối cao của loài người.Với ý nghĩa này, người thuộc chòm sao Bảo Bình thường có thiên phú trong việc sáng tạo cũng như học thuật. Trí tuệ hơn người của họ nếu được sử dụng đúng chỗ sẽ tạo ra sự thành công rất lớn.

Đọc thêm

Cung Song Ngư (19.02 - 20.03)

Biểu tượng của cung Song Ngư là hai con cá với hướng bơi ngược với nhau. Tuy nhiên, dù đối nghịch nhưng hai chú cá luôn song hành cùng nhau để vượt qua sóng gió.Vì vậy, người cung Song Ngư luôn có sự mâu thuẫn trong suy nghĩ của chính mình. Họ khó có thể dứt khoát khi đưa ra quyết định, dù chỉ là những điều nhỏ nhất. Bù lại, họ luôn vui tươi và lạc quan, yêu đời.

Đọc thêm

Các biểu tượng icon ký hiệu cung hoàng đạo

Về cơ bản, biểu tượng của các cung hoàng đạo khi thể hiện chi tiết khá cầu kỳ. Tuy nhiên, ký hiệu cung hoàng đạo của mỗi chòm sao có thể được giản lược thành những biểu tượng nhất định.Bạn có thể tham khảo ký hiệu 12 cung hoàng đạo dưới đây:Sforum vừa chia sẻ với bạn nội dung về ký hiệu cung hoàng đạo. Hy vọng rằng qua bài viết, bạn đã có những thường thức cơ bản về các ký hiệu cung hoàng đạo để nhận biết và sử dụng chúng khi cần thiết.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career