1. Cung mệnh là gì?

Trước khi hướng dẫn bạn cách tính mệnh theo năm sinh chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cung mệnh là gì. Cung mệnh hay còn gọi là bản mệnh, tức là cung để bạn có thể dùng để xem tướng hoặc xem tử vi cho mình. Bên cạnh đó, thầy phong thủy thông qua cung mệnh của bạn cũng sẽ xác định được bạn hợp làm nhà, kết hôn hay khai trương cửa hàng, công ty,… tuổi nào thì hợp.Ngoài cung mệnh thì còn có bản mệnh hay hành của cung mệnh. Theo quy tắc phong thủy thì hành của cung mệnh gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Mỗi mệnh lại có cung nhất định. Ví dụ như:

Đọc thêm

2. Nguyên thể của hành bản mệnh trong ngũ hành

Trong ngũ hành có tất cả 5 mệnh. Mỗi mệnh trong ngũ hành lại có những quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau và bao gồm nhiều thể. Cụ thể:Hành Kim: Hành Thủy: Hành Mộc: Hành Hỏa:Hành Thổ:

Đọc thêm

3. Lý do nên biết cách tính mệnh theo năm sinh

Mỗi người đều nên biết cách tính mệnh theo năm sinh bởi cung mệnh được coi là nền móng để chúng ta phán đoán được tính cách, cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên của bản thân. Có thể nói, cung mệnh có ảnh hưởng rất lớn tới mỗi cá nhân. Các chuyên gia phong thủy cũng thường dựa vào cách tính mệnh theo năm sinh để xác định một sự việc nào đó một cách chính xác hơn. Đặc biệt là để xác định những vấn đề có liên quan tới phong thủy sao cho có thể mang tới may mắn, bình an và thịnh vượng cho gia chủ.

Đọc thêm

4. Hướng dẫn cách tính mệnh theo năm sinh

Có một điều mà bạn cần lưu ý trước khi tìm hiểu cách tính mệnh theo năm sinh đó là ngoài tính theo năm dương lịch thì các nước phương Đông còn tính theo năm Âm Lịch, ví dụ năm Kỷ Hợi, Nhâm Tuất,… Trong đó, Thiên Can là chữ đầu trong năm gọi và Địa ch...

Đọc thêm

5. Hướng dẫn cách tính cung mệnh theo tuổi Thiên can - Địa chi

Bạn cũng có thể dựa vào năm sinh để xác định tuổi của mình. Sau đó dùng tuổi để tính cung mệnh. Để tính cung mệnh theo cách này bạn sẽ dựa vào yếu tố Thiên Can - Địa Chi của năm sinh Âm Lịch. Cụ thể: Lấy số cuối cùng trong năm sinh của mình và đối ch...

Đọc thêm

6. Bảng tra cứu Cung mệnh

Dưới đây là bảng tra cứu cung mệnh theo năm sinh mà bạn có thể tham khảo:Lập Định Chi Hổ Hổ tự lậpTrên đây là hướng dẫn chi tiết cách tính mệnh theo năm sinh như thế nào. Bây giờ chắc hẳn bạn cũng đã có thể tự mình tính mệnh cho bản thân mà không nhất định phải nhờ tới thầy phong thủy nào cả.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career