Cập nhật bảng giá xe Royal Enfield cũ

Bảng giá xe Royal Enfield được tham khảo tại các cửa hàng/ đại lý xe cũCó thể thấy, giá xe Royal Enfield tương đối mềm. Với những dòng xe còn mới nguyên zin, nguyên kiện, mức giá giao động từ 110 - 180 triệu. Đối với xe Royal Enfield cũ, giá có phần mềm mại hơn. Tất nhiên, tùy vào chất lượng xe mà mức giá cũng có sự chênh lệch khác nhau. Nhưng nhìn chung, nếu bạn yêu thích những kiểu thiết kế cổ điển thời “ông bà” và cảm giác lái cũng rất “cũ” thì mức giá này khá mềm mại đấy.

Đọc thêm

Có nên mua xe Royal Enfield cũ không?

Đọc thêm

Đánh giá thiết kế Royal Enfield

Nhìn chung, các loại xe của Royal Enfield có kiểu dáng rất cổ theo đúng nghĩa đen. Trên thực tế, Royal Enfield là mẫu xe từ những năm 1900. Điểm khác biệt có lẽ, nó chỉ là dòng xe được sản xuất ở thời điểm hiện tại mà thôi. Bạn có thể thấy những chi tiết đậm chất classic qua những đường nét mạ crom và đèn đề mi (đúng nghĩa từ thời chiến tranh). Để cảm nhận được vẻ đẹp của những dòng xe Royal Enfield, có lẽ bạn cần phải có một tâm hồn đủ cũ, đủ “già cỗi”.

Đọc thêm

Đánh giá trang bị Royal Enfield

Bên cạnh thiết kế thì trang bị của Royal Enfield cũng cũ không kém. Tuy nhiên hãng cũng có sự nâng cấp ở những chi tiết nhất định như phanh ABS để vận hành xe được an toàn hơn. Còn nếu bạn thích trang bị hiện đại thì có lẽ Royal Enfield không đáp ứng được. Cũng vì lý do này, nhiều ý kiến cho rằng giá xe Royal Enfield khá đắt khi so với các dòng xe PKL khác.

Đọc thêm

Đánh giá động cơ và vận hành Royal Enfield

Đọc thêm

Royal Enfield Bullet 500

Xe được trang bị động cơ 499cc, xy lanh đơn, 4 thì và làm mát bằng không khí. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất cực đại 27,2kW tại 5,250 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 41,3Nm tại 4,000 vòng/ phút. Nhìn chung, mã lực của xe không được cao nhưng lực kéo mô men xoắn lại khá tốt ở vòng tua thấp. Xe có khả năng xử lý tốt ở các địa hình đồi núi, đất đá và thích hợp cho những chuyến đi dài ngày.

Đọc thêm

Royal Enfield Classic 500

Classic được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, xy lanh đơn và có khối dung tích 499cc. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất tối đa 27,2kW, mô men xoắn cực đại đạt 41,3Nm. Nhiều người nhận xét rằng: vì là một chiếc xe cổ nên cảm giác lái Classic 500 cũng… giống như việc bạn quay trở lại thế hệ của ông bà chúng ta. Bằng chứng là xe chạy rất rung ngay từ thời điểm xe chạy những vòng tua đầu tiên. Một điểm bất lợi khác cũng cần kể đến: xe không có đồng hồ thể hiện vòng tua. Chính vì vậy, bạn chỉ có thể tự khám phá để có thể xác định rõ nhất xe ở vòng tua nào thì chạy êm nhất.

Đọc thêm

Royal Enfield Himalayan 500

Himalayan 500 được trang bị khối động cơ SOHC, xy lanh đơn và có dung tích 411cc. Động cơ của xe được làm mát bằng gió. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất cực đại 24,5kW tại vòng tua 6,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 31Nm tại 4,000 vòng/ phút. So với hai dòng xe trên, Enfield Himalayan 500 tiết kiệm nhiên liệu tương đối ổn định. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Do vậy, mức tiêu thụ trung bình khoảng 3,3 lít/ 100km. Như vậy, nếu bạn đổ đầy bình xăng, xe sẽ di chuyển được 400km. Đây có thể coi là một con số chấp nhận được với dòng mô tô adventure như Enfield Himalayan 500.Hiện tại, giá xe Royal Enfield cũ đối với phiên bản Himalayan 500 đang được rao bán ở mức 109 - 115 triệu đồng.

Đọc thêm

Royal Enfield Continental GT 535

Xe có khối động cơ đạt dung tích 535cc. Ở khối động cơ này, xe sản sinh công suất tối đa 29,1kW và mô men xoắn cực đại đạt 44Nm. Giá xe Royal Enfield cũ dành cho phiên bản này giao động ở mức 110 - 120 triệu đồng.

Đọc thêm

Royal Enfield Continental GT 650

Royal Enfield đã bổ sung trang bị cho Continental GT 650 tương đối hoàn thiện so với thế hệ “anh em” cùng lứa. Ví dụ như: phuộc Paiolin, phanh Bybre ABS 2 kênh… Còn về khối động cơ, xe sở hữu xy lanh đôi và công suất đạt đến 47kW tại vòng tua 7,250 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 52Nm tại vòng tua 5,250 vòng/ phút.

Đọc thêm

Tổng kết

Nhìn chung, cảm giác vận hành mà Royal Enfield mang đến chính là sự mới lạ. Nó là một trải nghiệm hoàn toàn khác so với những dòng PKL khác. Nếu bạn là người ưa thích những trải nghiệm? Vậy thì Royal Enfield sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp. Còn nhìn chung, khi so với những dòng PKL hiện đại, sẽ rất khó để nói những chi tiết trang bị, động cơ hay kiểu dáng thiết kế trên Royal Enfield là nhược điểm. Bởi chúng ta khó có thể đòi hỏi một cái gì rất mới ở trên những dòng xe cổ (theo đúng nghĩa đen) như Royal Enfield. Và bạn nghĩ sao về Royal Enfield? Chia sẻ ý kiến dưới phần bình luận cho OKXE biết nhé.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career