Tiêm filler môi là gì?

Tiêm filler môi là kỹ thuật tiêm chất làm đầy sinh học vào môi, sau đó điều chỉnh hình dáng môi phù hợp. Phương pháp này giúp đôi môi trông đầy đặn và căng mọng hơn. Chất làm đầy tiêm vào môi thường là acid hyaluronic tổng hợp (HA) - 1 chất nhờn, trơn, được sản xuất tự nhiên trong cơ thể.Bên cạnh đó, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) còn cho phép lưu hành một số chất làm đầy như: canxi hydroxylapatite, acid poly-L-lactic (PLLA), hạt polymethylmethacrylate (PMMA). (1)

Đọc thêm

Tiêm filler môi có tác dụng gì?

Theo thời gian, thể tích ở môi có thể giảm, đó là kết quả của:Không phải ngẫu nhiên mà tiêm filler môi lại được nhiều chị em lựa chọn, phương pháp này có những công dụng như:

Đọc thêm

Có nên tiêm filler môi không?

Có! Tiêm filler môi là phương pháp thẩm mỹ phù hợp với người có dáng môi không cân đối, môi mỏng, không đẹp, viền môi không rõ nét,… và mong muốn khắc phục những tình trạng này.

Đọc thêm

Đối tượng nào nên và không nên tiêm filler ở môi?

Là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn, song tiêm filler cũng khuyến cáo cho những đối tượng sau:

Đọc thêm

1. Đối tượng nên tiêm

Tiêm filler môi được xem xét, chỉ định cho:Ngoài ra, những đối tượng sau đây cũng có thể tham khảo phương pháp tiêm filler môi:

Đọc thêm

2. Đối tượng không nên tiêm

Không phải ai cũng có thể tiêm filler môi, kỹ thuật này chống chỉ định cho những đối tượng sau: (2)

Đọc thêm

Ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm filler môi

Tiêm filler môi là quy trình thẩm mỹ nội khoa, phương pháp này có những ưu và nhược điểm như:

Đọc thêm

1. Ưu điểm

Đọc thêm

2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, tiêm filler môi cũng có những nhược điểm như:

Đọc thêm

Tiêm filler môi có nguy hiểm không?

Không! Tiêm filler môi là thủ thuật thẩm mỹ an toàn, ít gây biến chứng hoặc tác dụng phụ. Để mang lại hiệu quả và hạn chế rủi ro nên lựa chọn tiêm filler môi ở bệnh viện có chuyên khoa da liễu - thẩm mỹ da, trang thiết bị hiện đại và được chính tay bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm tiêm filler thực hiện.Tiêm filler môi ở những cơ sở chưa được cấp phép, không đúng cách có thể gây ra biến chứng như:

Đọc thêm

8 kiểu dáng môi tiêm filler đẹp hiện nay

Đọc thêm

Quy trình tiêm filler môi chuẩn y khoa

Đọc thêm

Một số lưu ý cần biết trước và sau khi lựa chọn tiêm filler ở môi

Đọc thêm

1. Trước khi tiêm

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, tiêm filler môi chỉ nên thực hiện với người trên 21 tuổi. Trước khi làm thủ thuật tiêm filler môi, bác sĩ da liễu - thẩm mỹ da sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại và trao đổi 1 số thông tin như:

Đọc thêm

2. Sau khi tiêm

Sau khi kết thúc thủ thuật, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng xoa bóp để môi nhanh hấp thụ chất làm đầy, đồng thời chườm đá để giảm sưng. Khách hàng sẽ được theo dõi 15 phút sau tiêm filler môi để đảm bảo không xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào, chẳng hạn như chóng mặt, buồn nôn hoặc chảy máu.Các triệu chứng sưng, bầm tím thường biến mất sau 24 - 48 giờ hoặc kéo dài 1 tuần. Tái khám theo chỉ định để bác sĩ kiểm tra, đánh giá hiệu quả điều trị.Để giúp môi mau hồi phục, cần lưu ý những điều sau:

Đọc thêm

Làm thế nào để hạn chế hậu quả xấu khi tiêm filler môi?

Để hạn chế những biến chứng hoặc rủi ro sau khi tiêm filler môi, bạn cần:

Đọc thêm

Cách chăm sóc môi tại nhà sau khi tiêm

Những lưu ý chăm sóc môi tại nhà sau khi tiêm nhằm đẩy nhanh quá trình lành thương:

Đọc thêm

Những câu hỏi liên quan về phương pháp tiêm filler môi

Đọc thêm

1. Tiêm filler môi có đau không?

Có! Thủ thuật tiêm filler môi có thể gây đau nhẹ tại chỗ tiêm. Cơn đau sẽ biến mất sau 12 - 24 giờ. Sau thủ thuật, bác sĩ sẽ chườm đá ở môi và kê đơn thuốc để cải thiện tình trạng này.

Đọc thêm

2. Tiêm filler ở môi kiêng gì?

Hầu hết mọi người đều có thể hoạt động bình thường ngay sau khi tiêm filler môi. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu - thẩm mỹ da khuyến khích mọi người nên kiêng những điều sau: (3)

Đọc thêm

3. Tiêm filler môi bao lâu hết sưng?

Sau 24 - 48 giờ! Như đã nói ở trên, tiêm filler môi có thể gây đau, sưng nhẹ, cơn đau sẽ cải thiện sau 12 - 24 giờ. Vết sưng sẽ biến mất sau 24 - 48 giờ, thậm chí kéo dài 1 tuần.

Đọc thêm

4. Tiêm filler môi giữ được bao lâu?

12 - 18 tháng! Cũng như những phương pháp làm đẹp khác, tiêm filler môi không kéo dài vĩnh viễn mà cần tiêm lại để duy trì độ đầy đặn của môi. Tùy vào quá trình trao đổi chất của cơ thể, việc tiêm filler môi sẽ được thực hiện lại sau 12 - 18 tháng.

Đọc thêm

5. Tiêm filler môi giá bao nhiêu?

Chi phí tiêm filler môi thường tùy thuộc vào cơ sở y tế - nơi bạn lựa chọn thực hiện, loại chất làm đầy, tình trạng sức khỏe mà bác sĩ da liễu - thẩm mỹ da sẽ tư vấn chi phí điều trị hợp lý. Điều quan trọng, bạn nên lựa chọn bác sĩ uy tín, kinh nghiệm lâu năm, đặt biệt ở lĩnh vực Da liễu - Thẩm mỹ Da để tiêm filler môi. Ngoài ra, phương pháp này cũng cần được thực hiện ở bệnh viện đa khoa, uy tín, chuyên môn sâu, có đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại,…

Đọc thêm

6. Tiêm filler môi ở đâu tốt

Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM có các dịch vụ tiêm filler má, môi, cằm,… Dưới đây là những điểm khác biệt khi tiêm filler môi tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM:Tuy mang lại hiệu quả trong việc mang lại đôi môi căng mọng, đầy sức sống, song cũng như những thủ thuật thẩm mỹ khác, tiêm filler môi chỉ mang lại hiệu quả khi thực hiện trên đúng đối tượng, bệnh viện uy tín và bác sĩ da liễu - thẩm mỹ da có chuyên môn cao. Bài viết trên đã khái quát tiêm filler môi là gì? Có nên tiêm filler môi hay không? Ưu và nhược điểm của kỹ thuật này ra sao? Khi có nhu cầu tiêm filler môi, nên đến gặp bác sĩ da liễu - thẩm mỹ da để được tư vấn liệu trình phù hợp.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career