Mỡ máu là gì? Vì sao cần giảm mỡ máu?

Theo thống kê tại Việt Nam, có đến gần 50% người trưởng thành ở khu vực thành thị bị mỡ máu cao. Trong đó, chế độ ăn uống và vận động không hợp lý là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này.Mỡ máu bao gồm 2 loại chính là cholesterol và triglycerid, trong đó ...

Đọc thêm

Tác dụng của lá sen khô

Lá sen là loại lá rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Bên cạnh các công dụng thường thấy như cắm hoa, gói xôi, bọc cốm, bọc gà hấp, ướp trà sen… lá sen còn là dược liệu rất tốt cho sức khỏe. Có thể kể một số công dụng tuyệt vời của lá sen như:

Đọc thêm

Cách uống lá sen khô giảm mỡ máu

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng chữa bệnh của lá sen khô. Tuy nhiên, sử dụng lá sen khô cần đúng cách và đúng liều lượng để tránh tình trạng phản tác dụng. Bên cạnh lá sen khô, người bệnh có thể kết hợp thêm một số loại lá, thảo dược khác để tăng hiệu quả điều trị. Dưới đây là một số cách lá sen khô giảm mỡ máu phổ biến dễ thực hiện.

Đọc thêm

Trà từ lá sen khô

Dùng lá sen khô nguyên chất là cách đơn giản nhất ai cũng có thể làm được. Để có 1 lít nước lá sen khô, bạn cần chuẩn bị khoảng 20g lá sen đã được phơi khô, rửa sạch vào ấm. Sau đó, đổ nước đun sôi vào đậy nắp chờ từ 5 đến 10 phút. Nước lá sen khô có thể uống hàng ngày và đạt hiệu quả giảm mỡ máu sau 2 đến 3 tháng.

Đọc thêm

Lá sen kết hợp với trà xanh

Ngoài cách uống lá sen khô giảm mỡ máu ở trên, bạn có thể kết hợp thêm trà xanh để tăng hương vị và tăng hiệu quả. Bởi trong trà xanh cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Vì thế, công dụng giảm mỡ máu sẽ tăng lên khi kết hợp 2 loại lá này cùng nhau.Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khoảng 50g lá sen khô và 50g lá trà xanh tươi cho 1 lít nước lọc, đun sôi để nguội và uống thay nước lọc hàng ngày.

Đọc thêm

Lá sen khô và táo mèo

Không chỉ có hương vị thơm ngon, nước lá sen khô và táo mèo còn có tác dụng giảm mỡ máu hiệu quả. Với 1 lít nước, bạn hãy lấy khoảng 20g lá sen khô và 40g táo mèo rồi đun sôi khoảng 10 phút, sau đó chắt lấy nước dùng dần.Lá sen khô rất tốt cho sức khỏe ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career