Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng của ức gà

Ức gà là phần thịt trắng xung quanh ngực, chủ yếu là thịt nạc và ít chất béo, là nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe và thường được ưa chuộng trong chế độ giảm cân.Trong 100g thịt ức gà chứa các chất dinh dưỡng sau:Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng của thịt ức gà

Đọc thêm

Công dụng ức gà

Với giá trị dinh dưỡng dồi dào, ức gà mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết. Cùng tìm hiểu công dụng nổi bật từ ức gà sau đây.

Đọc thêm

Kiểm soát cân nặng

Vì hàm lượng calo có trong ức gà khá thấp, trong 100g chỉ có 165 calo. Thêm vào đó thực phẩm này không chứa mỡ giúp tạo cảm giác mau no và giảm thèm ăn, từ đó duy trì cân nặng hiệu quả.

Đọc thêm

Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ thực phẩm giàu protein có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Các thành phần dinh dưỡng trong protein có thể giảm nguy cơ tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường, những yếu tố góp phần vào nguy cơ đột quỵ.

Đọc thêm

Tăng cường cơ bắp

Ức gà chứa lượng protein khá cao, có tác động tích cực đến việc hình thành và duy trì cơ bắp. Đây là món ăn thích hợp dành cho người đang rèn luyện cơ bắp săn chắc, cải thiện hiệu suất tập luyện.Ức gà có công dụng phát triển cơ bắp

Đọc thêm

Xương chắc khỏe

Việc ức gà có hàm lượng protein cao giúp ngăn chặn quá trình lão hóa xương. Hơn thế nữa, phốt pho trong ức gà cũng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của xương và răng, làm cho chúng trở nên chắc khỏe hơn.

Đọc thêm

Hướng dẫn sử dụng ức gà đúng cách

Ăn ức gà như thế nào là đúng? Cùng tìm hiểu cách sử dụng ức gà để kiểm soát cân nặng và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Đọc thêm

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu gam ức gà

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng đối với người bình thường mỗi ngày nên ăn khoảng 150g đến 200g là hợp lý. Còn đối với những người cần vận động nhiều thì có thể tiêu thụ từ 300g đến 400g mỗi ngày.Xem thêm: 1 quả trứng bao nhiêu calo? Ăn trứng như thế nào là đúng?

Đọc thêm

Ai không nên ăn nhiều ức gà

Người có vấn đề về gan thận, cao huyết áp nên giảm việc tiêu thụ ức gà thường xuyên. Ăn quá mức có thể dẫn đến dư thừa protein và cholesterol, tạo áp lực thêm cho gan thận và tim mạch, gây nguy cơ tăng trầm trọng của tình trạng bệnh.

Đọc thêm

Gợi ý cách chế biến ức gà thơm ngon và tốt cho sức khỏe

Dưới đây là một số món ăn ngon từ ức gà giúp giảm cân hiệu quả.

Đọc thêm

Ức gà luộc

Nguyên liệu: ức gà, gừng, lá chanh tươi, muối.Cách thực hiện:

Đọc thêm

Ức gà nướng muối tiêu

Nguyên liệu: ức gà, hành, tỏi, gừng, nước tương, hạt nêm, muối tiêu.Cách thực hiện:

Đọc thêm

Ức gà nướng mật ong

Nguyên liệu: ức gà, mật ong, đường, nước tương, tỏi, gừng, dầu ăn.Cách thực hiện:

Đọc thêm

Salad ức gà

Nguyên liệu: ức gà, nho đỏ, cà chua bi, rau xà lách, cần tây, hộp sữa chua không đường.Cách thực hiện:

Đọc thêm

Ức gà hấp

Nguyên liệu: ức gà, lá chanh, gừng, sả, tiêu, muối, hương thảo,…Cách thực hiện:Gợi ý các cách chế biến ức gà giảm cân hiệu quả

Đọc thêm

Một số lưu ý khi sử dụng ức gà

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thịt ức gà:Ức gà là một loại thực phẩm phù hợp đối với những người có nhu cầu giảm cân và kiểm soát cân nặng. Vì vậy, để phát huy tối đa công dụng của thịt ức gà, bạn cần tuân thủ theo các hướng dẫn của Pharmacity đã chia sẻ ở trên để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất nhé!Nguồn tham khảo: Tổng hợpXin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.Xem thêm:

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career