Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Đặc biệt, trong ngành hàng ăn uống F&B, các chương trình khuyến mãi diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết, khiến cho khuyến mãi còn trở thành một công cụ để cạnh tranh hiệu quả.
-
Chương trình khuyến mãi tăng nhận diện thương hiệu
Nếu là một người mới gia nhập thị trường, chưa có lượng khách hàng ổn định, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Hãy lựa chọn một chương trình khuyến mãi độc đáo và đủ hấp dẫn để kích thích nhu cầu khách hàng. Việc tạo một ấn tượng ban đầu đặc biệt sẽ giúp thương hiệu của bạn đi vào tâm trí khách hàng mục tiêu, để lại ấn tượng sâu sắc.
Dưới đây là một số tham khảo về chương trình khuyến mãi mang tính độc đáo và hội đồng mà các doanh nghiệp F&B có thể áp dụng để thu hút khách hàng:
-
Chương trình Minigame, cuộc thi: Dự đoán kết quả xổ số, cuộc thi uống, giảm giá theo vòng eo.
-
Khuyến mãi theo xu hướng, trend
-
Khuyến mãi nhân dịp khai trương, sinh nhật
-
Khuyến mãi kéo tương tác
-
Khuyến mãi nhằm thúc đẩy ra quyết định mua hàng của thực khách
Nếu khách hàng đã có sự chú ý đến quán ăn, nhà hàng của bạn, nhưng chưa đủ để ra quyết định mua hàng, trải nghiệm. Điều này có nghĩa là họ vẫn còn lo ngại về những rủi ro có thể gặp phải.
Hãy đưa ra các chương trình khuyến mãi mang tính gợi ý, mới lạ và cuốn hút. Chẳng hạn như:
-
Giảm giá trực tiếp: giảm 20% bữa ăn 1 ngày trong tuần,...
-
Tặng kèm món ăn: Free topping
-
Quà tặng kèm
-
Dùng thử món miễn phí
-
Tặng phiếu giảm giá
-
Rút thăm trúng thưởng
-
Chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng cũ
Đối với ngành F & B, nhu cầu khách hàng chủ yếu là ăn uống, đây là nhu cầu thiết yếu nên tỷ lệ quay lại khá cao, hoặc có thể giới thiệu thêm khách hàng mới. Một số chương trình khuyến mãi có thể áp dụng để gợi nhớ, tạo giá trị cho khách hàng quay lại.
Doanh nghiệp F&B có thể tận dụng điều này bằng cách:
-
Khuyến mãi theo thời vụ
-
Khuyến mãi nhân ngày lễ
-
Khuyến mãi nhân dịp sinh nhật khách hàng
-
Khuyến mãi cho lần mua kế tiếp,...
Ngoài các chương trình khuyến mãi phù hợp với thị hiếu khách hàng, các chủ quán cần phải nỗ lực gia tăng chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đó mới chính là yếu tố cốt lõi để quyết định khách hàng có quay trở lại với quán của bạn hay không.
Một trong những cách giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn là sử dụng công cụ quản lý bán hàng phù hợp.
CÙNG SỬ DỤNG VÀ TRẢI NGHIỆM NGAY HÔM NAY.
Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/
-
Thông tin liên hệ:
Website: https://quanso.vn/
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ. Đà Nẵng
Inbox để nhận tư vấn miễn phí