Trang thông tin tổng hợp
      Trang thông tin tổng hợp
      • Ẩm Thực
      • Kinh Nghiệm Sống
      • Du Lịch
      • Hình Ảnh Đẹp
      • Làm Đẹp
      • Phòng Thủy
      • Xe Đẹp
      • Du Học
      Ẩm Thực Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
      1. Trang chủ
      2. Công Nghệ
      Mục Lục
      • #1.Cách 1: Chuyển sang in ngang giấy
      • #2.Cách 2: Xóa hoặc ẩn dòng và cột
      • #3.Cách 3: Ngắt trang tính Excel
      • #4.Cách 4: Thay đổi vùng in trên Excel
      • #5.Cách 5: Chỉnh sửa lại lề trang in
      • #6.Cách 6: Thay đổi độ rộng của cột
      • #7.Cách 7: Điều chỉnh kích thước bảng

      Cách in Excel trên 1 trang giấy A4

      avatar
      Cancelo
      08:19 20/12/2024
      Theo dõi trên

      Mục Lục

      • #1.Cách 1: Chuyển sang in ngang giấy
      • #2.Cách 2: Xóa hoặc ẩn dòng và cột
      • #3.Cách 3: Ngắt trang tính Excel
      • #4.Cách 4: Thay đổi vùng in trên Excel
      • #5.Cách 5: Chỉnh sửa lại lề trang in
      • #6.Cách 6: Thay đổi độ rộng của cột
      • #7.Cách 7: Điều chỉnh kích thước bảng

      Thao tác in tài liệu 1 mặt, in tài liệu 2 mặt với Excel, Word đã không còn xa lạ với bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên trong quá trình in sẽ phát sinh ra khá nhiều nhu cầu cũng như những lỗi khác nhau, chẳng hạn bạn muốn in file Excel chỉ trên 1 trang giấy A4 mà thôi.

      Thường những file Excel có bảng số liệu rộng và dài sẽ bị tách thành 2 trang giấy khi in. Một số người sẽ cảm thấy khó theo dõi nội dung khi chuyển sang trang mới. Vậy làm sao để in file Excel hiển thị trên 1 mặt giấy A4?

      • Cách in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel
      • Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel
      • Khắc phục lỗi tập tin Excel bị thu nhỏ khi in

      Cách in file Excel hiển thị trên 1 trang A4

      Sẽ có nhiều cách khác nhau để chúng ta có thể tùy chỉnh lại tài liệu Excel để in trên 1 mặt A4. Nhưng trước hết, bạn cần xem lại file Excel để xem lại toàn bộ các trang in. Nhấn chọn vào biểu tượng Office chọn Print chọn Print Preview.

      Sau đó bạn hãy chuyển chế độ xem file Excel sang kiểu Page Layout. Chế độ này sẽ giúp người dùng biết được tài liệu như thế nào khi in ra giấy và từ đó điều chỉnh các cột và các hàng sao cho nằm gọn trong 1 trang tính. Nhấn vào tab Review rồi chọn Page Layout bên dưới.

      Nhấn chọn Page Layout

      Để tùy chỉnh lại nội dung trang in Excel,, thực hiện theo một số cách dưới đây.

      Cách 1: Chuyển sang in ngang giấy

      Khi bạn xem lại tài liệu Word dưới chế độ thu nhỏ và thấy bảng tính rộng theo chiều ngang thì việc chuyển sang chế độ in ngang Landscape sẽ phù hợp hơn. Như vậy các hàng và cột sẽ được điều chỉnh để cùng trong 1 mặt giấy mà không tách sang mặt giấy khác.

      Nhấn vào tab Page Layout rồi chọn Orientation và chọn Portrait (Hướng dọc) hoặc Landscape (Hướng ngang). Tùy theo bố cục, độ dài rộng của bảng tính mà lựa chọn 1 trong 2 hướng in Excel sao cho phù hợp.

      Đổi hướng in Excel

      Cách 2: Xóa hoặc ẩn dòng và cột

      Bạn hãy rà soát lại bảng thống kê trên Excel và kiểm tra những thông tin nào không cần thiết xuất hiện trong tài liệu thì có thể xóa hoặc ẩn nội dung đó. Điều này cũng giúp tiết kiệm không gian trên Excel để thu hẹp nội dung in chỉ trên 1 mặt giấy A4.

      Bôi đen nội dung trong cột muốn xóa dữ liệu rồi click chuột phải chọn Delete.

      Xóa cột Excel

      Nếu muốn ẩn dữ liệu trong cột hoặc hàng trên Excel cũng bôi đen nội dung trong cột rồi nhấn chuột phải chọn Hide.

      Với bản Excel 2007 không có tùy chọn Hide trong menu chuột phải thì người dùng cần phải lấy chúng ra. Cách thực hiện chi tiết để ẩn cột, hàng trên Excel bạn đọc tham khảo trong bài Các cách ẩn dữ liệu trên Excel.

      Ẩn cột Excel

      Cách 3: Ngắt trang tính Excel

      Có thể do trong lúc in các trang tài liệu nối với nhau nên khi in sẽ khó có thể điều chỉnh nội dung in trong một trang. Bạn nhấn vào tab Page Layout chọn Breaks chọn tiếp Insert Page Break, hoặc có thể nhấn Insert > Page Breaks.

      Khi ngắt trang như vậy Excel sẽ biết vị trí nào mà bạn muốn chia trang.

      Ngắt trang trên Excel

      Cách 4: Thay đổi vùng in trên Excel

      Trong quá trình in không phải bạn muốn in toàn bộ nội dung mà có thể lựa chọn nội dung in nào đó. Trước hết bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu cần in rồi nhấn vào File chọn Print. Sau đó nhìn sang bên phải phần Print Selection chọn Only print the current selection.

      Chọn vùng in trên Excel

      Hoặc bạn có thể nhấn vào Page Layout > Print Area > Set Print Area để chọn vùng dữ liệu đã bôi đen để in vùng này mà thôi. Cách thực hiện chi tiết bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách in 1 vùng chọn trong Microsoft Excel.

      Đặt vùng in Excel

      Cách 5: Chỉnh sửa lại lề trang in

      Việc chỉnh sửa lại lề trang in cũng là một cách để người dùng có thể đưa nội dung in trên Excel chỉ trong 1 mặt giấy mà thôi. Nhấn chọn vào tab Page Layout rồi trong nhóm Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên.

      Nhấn chọn Page Setup

      Xuất hiện hộp thoại mới click chọn vào tab Margins rồi tiến hành điều chỉnh lề mỗi bên sao cho phù hợp để in nội dung chỉ trong một mặt trang A4.

      Chỉnh lề bảng tính

      Cách 6: Thay đổi độ rộng của cột

      Nếu nội dung trong một dòng, ô có nhiều ký tự thì Excel cũng tự động mở rộng kích thước ô để nhập nội dung. Nếu vậy, chúng ta có thể điều chỉnh lại độ rộng trong cột để co lại kích thước bảng để in tài liệu trong một trang giấy A4.

      Bạn click chuột phải vào Format Cells rồi chọn mục Alignment. Sau đó tích chọn vào Wrap Text để có thể điều chỉnh độ rộng của các cột bằng cách kéo lề.

      Thay đổi độ rộng cột

      Cách 7: Điều chỉnh kích thước bảng

      Chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng mũi tên tại nhóm Page Setup, sau đó tại mục Page nhấn chọn vào mục Fit to, nhập tiếp số vào mục page(s) wide by và tall.

      Nếu người dùng muốn in bảng tính nằm đủ trong chiều rộng của trang, tại page(s) wide by nhập 1 và tại tall nhập số 0.

      Co kích thước bảng tính

      Như vậy với một số cách trên, bạn có thể điều chỉnh tài liệu Excel để vừa đủ 1 trang giấy A4 khi in. Bạn có thể tùy chỉnh phù hợp để có được tài liệu cần in.

      Xem thêm:

      • Một số thủ thuật khi in văn bản trong MS Word
      • 6 phương pháp chuyển định dạng PDF sang ảnh
      • Hướng dẫn toàn tập Word 2016 (Phần 11): In văn bản

      Chúc các bạn thực hiện thành công!

      0 Thích
      Chia sẻ
      • Chia sẻ Facebook
      • Chia sẻ Twitter
      • Chia sẻ Zalo
      • Chia sẻ Pinterest
      In
      • Điều khoản sử dụng
      • Chính sách bảo mật
      • Cookies
      • RSS
      • Điều khoản sử dụng
      • Chính sách bảo mật
      • Cookies
      • RSS

      Trang thông tin tổng hợp Career.edu.vn

      Website Career.edu.vn là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

      © 2025 - Career

      Kết nối với Career

      vntre
      vntre
      vntre
      vntre
      vntre
      thời tiết đà nẵng
      Trang thông tin tổng hợp
      • Trang chủ
      • Ẩm Thực
      • Kinh Nghiệm Sống
      • Du Lịch
      • Hình Ảnh Đẹp
      • Làm Đẹp
      • Phòng Thủy
      • Xe Đẹp
      • Du Học
      Đăng ký / Đăng nhập
      Quên mật khẩu?
      Chưa có tài khoản? Đăng ký