Trang thông tin tổng hợp
      Trang thông tin tổng hợp
      • Ẩm Thực
      • Kinh Nghiệm Sống
      • Du Lịch
      • Hình Ảnh Đẹp
      • Làm Đẹp
      • Phòng Thủy
      • Xe Đẹp
      • Du Học
      Ẩm Thực Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
      1. Trang chủ
      2. Xe Đẹp
      Mục Lục
      • #1.Phanh thắng ABS xe máy - Chức năng hiện đại mà các nhà sản xuất đang hướng tới cho mọi dòng xe cao cấp của họ. Tuy nhiên, những dòng xe cũ thì sao? Có độ được phanh ABS cho xế cưng của mình? Tất nhiên là được, ghé shop ngay để tham khảo dịch vụ độ phanh ABS cho Suzuki Raider / Satria ngay bạn nhé!
      • #2.Lợi ích của việc độ phanh thắng ABS cho Satria/Raider:

      Độ phanh ABS cho xe Suzuki Raider / Satria

      avatar
      Cancelo
      19:06 09/06/2025
      Theo dõi trên

      Mục Lục

      • #1.Phanh thắng ABS xe máy - Chức năng hiện đại mà các nhà sản xuất đang hướng tới cho mọi dòng xe cao cấp của họ. Tuy nhiên, những dòng xe cũ thì sao? Có độ được phanh ABS cho xế cưng của mình? Tất nhiên là được, ghé shop ngay để tham khảo dịch vụ độ phanh ABS cho Suzuki Raider / Satria ngay bạn nhé!
      • #2.Lợi ích của việc độ phanh thắng ABS cho Satria/Raider:

      Độ phanh ABS cho xe Suzuki Raider / Satria

      Phanh thắng ABS xe máy - Chức năng hiện đại mà các nhà sản xuất đang hướng tới cho mọi dòng xe cao cấp của họ. Tuy nhiên, những dòng xe cũ thì sao? Có độ được phanh ABS cho xế cưng của mình? Tất nhiên là được, ghé shop ngay để tham khảo dịch vụ độ phanh ABS cho Suzuki Raider / Satria ngay bạn nhé!

      Có thể bạn thích: Trọn bộ ốc inox Salaya gắn Raider - Satria

      Tìm hiểu về công nghệ ABS trên xe máy:

      Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-Lock Braking System) phát minh từ những năm 1920 bởi Gabriel Voisin. Ban đầu, ABS chỉ áp dụng vào phanh của máy bay. Mấy thập kỷ sau, hệ thống phanh này mới được áp dụng vào ngành công nghiệp ôtô. Đến năm 1988, BMW K100 là chiếc môtô đầu tiên trang bị hệ thống phanh ABS. Từ đó đến nay, hệ thống ABS đã nâng cấp công nghệ lên tầm cao mới nhưng cơ cấu của hệ thống vẫn bám nhả để giảm tốc độ của xe giúp xe an toàn khi chạy tốc độ cao.

      Khi mưa, đường trơn trượt, ướt sẽ rất dễ té ngã khi bạn phanh thắng bất ngờ dẫn đến má phanh và đĩa áp chặt vào nhau dẫn đến bánh xe cứng và không xoay được dẫn đến hiện tượng bánh xe bị bó chặt làm mất đi độ bám của lốp làm trượt bánh và tai nạn xảy ra.

      Chính vì thế, ABS sẽ hỗ trợ bằng cách bóp nhả liên tục, hạn chế lực tác động mạnh má phanh vào đĩa phanh khi người lái bóp hoặc đạp phanh quá nhanh với lực lớn và giữ bánh xe vẫn quay không bị khóa cứng. Sau tình huống nguy hiểm tránh được, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

      Về cấu tạo, ABS có bộ phận cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Bộ phận cảm biến có nhiệm vụ phát hiện khi có lực phanh, đo tốc độ quay, khả năng cân bằng, độ trượt không nằm trong giới hạn an toàn. Thành phần chính của bộ cảm biến là loại cảm biến tốc độ. Dễ dàng nhận ra bởi cấu tạo đặc biệt là đĩa nhỏ có các khe hở nằm sát trục quay của bánh. Bộ điều khiển ECU là bộ não của phanh ABS. Nhiệm vụ của ECU là tiếp nhận, phân tích, so sánh các thông tin do cảm biến gửi về. Ngoài ra, ECU còn có tính năng "ghi nhớ". Dựa trên những thông số đã kích hoạt trước đó, ECU sẽ ghi nhớ cho những lần sau khi cùng tình huống. Cũng giống như các hệ thống phanh đĩa khác, bơm thủy lực cũng gồm piston và xi-lanh, tác dụng điều chỉnh lực đẩy lượng dầu lên má phanh, trong đó có sự trợ giúp của các van. Các van này sẽ trợ giúp điều chỉnh lực tác động vào má phanh.

      Hệ thống ABS hỗ trợ người lái rất nhiều nhưng không phải là tuyệt đối vì thế không nên phó mặc an toàn cho công nghệ. Quan trọng nhất vẫn là rèn luyện lỹ năng để xử lý các tình huống bất ngờ.Hiện nay, tại một số nước như Ấn Độ hay khu vực châu Âu, các môtô, xe máy sản xuất và bán ra sau 2016 có dung tích xi-lanh từ 125 phân khối trở lên bắt buộc phải trang bị hệ thống phanh ABS.

      Nguồn: VNExpress

      Lợi ích của việc độ phanh thắng ABS cho Satria/Raider:

      - Xế cưng của bạn sẽ trông hiện đại hơn với chức năng xịn sò này.

      - Chống bó cứng phanh thắng nên bạn có thể chinh phục tốc độ tối đa

      - An toàn hơn với tốc độ phù hợp cho khách yêu cảm giác lướt gió.

      - Lắp đặt được cho cả Suzuki Raider và Suzuki Satria.

      - Trọn bộ sản phẩm với cụm bơm mang thương hiệu Maxwy

      Sau khi trang bị phanh ABS cho Satria/Raider, trước khi đề máy và bắt đầu vi vu bạn nên nhìn qua đèn báo ABS đã bật hay chưa bạn nhé! Nếu đã bật sáng tín hiệu ABS là xế cưng của bạn đã được bật chức năng chống bó cứng phanh nên bạn có thể phanh thắng an toàn rồi đấy! Không chỉ các dòng xe mới thì chức năng phanh ABS mới có mà các dòng xe cũ cũng có thể lắp đặt được đấy! Ghé ngay 1 trong 2 chi nhánh Hoàng Trí Shop để được tư vấn, hỗ trợ lắp đặt ngay cho xế cưng bạn nhé!

      Địa chỉ 1: 158 -160 Hàn Hải Nguyên, Phường 8, Quận 11, TP.HCM

      Địa chỉ 2: 586 Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8, TP.HCM

      Điện thoại: 0909 4747 13 - 0909 5030 25

      Trọn bộ sản phẩm để độ phanh ABS cho xe Satria / Raider

      Trọn bộ sản phẩm để độ phanh ABS cho xe Satria / Raider

      Chỉ với các phụ kiện trông có vẻ đơn giản nhưng mang lại tính năng cực tiện ích

      Chỉ với các phụ kiện trông có vẻ đơn giản nhưng mang lại tính năng cực tiện ích

      Cụm bơm dầu mang thương hiệu Maxwy

      Cụm bơm dầu mang thương hiệu Maxwy

      Chất liệu cao cấp, sang trọng mang đến sự đẳng cấp cho xế cưng

      Chất liệu cao cấp, sang trọng mang đến sự đẳng cấp cho xế cưng

      Phía sau là các thông số của cụm bơm Maxwy

      Phía sau là các thông số của cụm bơm Maxwy

      Hình ảnh được chụp thực tế tại Hoàng Trí Racing Shop

      Hình ảnh được chụp thực tế tại Hoàng Trí Racing Shop

      Cụm bơm dầu Maxwy đã được trang bị trên Satria

      Cụm bơm dầu Maxwy đã được trang bị trên Satria

      Đèn báo ABS được đặt tại vị trí dễ quan sát

      Đèn báo ABS được đặt tại vị trí dễ quan sát

      Bên cạnh khóa của xe và bên dưới đồng hồ - vị trí đặt đèn báo ABS

      Bên cạnh khóa của xe và bên dưới đồng hồ - vị trí đặt đèn báo ABS

      Dàn chân trước với các phụ kiện có vẻ khác lạ

      Dàn chân trước với các phụ kiện có vẻ khác lạ

      Đĩa có các đường rãnh nhỏ chính là đĩa từ

      Đĩa có các đường rãnh nhỏ chính là đĩa từ

      Đi cùng theo đó là mắt đọc được đặt 1 góc 90 độ với đĩa từ

      Đi cùng theo đó là mắt đọc được đặt 1 góc 90 độ với đĩa từ

      Trọn bộ dàn chân trước sau khi đã hoàn thiện lắp phanh ABS cho Satria

      Trọn bộ dàn chân trước sau khi đã hoàn thiện lắp phanh ABS cho Satria

      Anh khách trang bị thêm các ốc kiểu giúp cho dàn chân trước nổi bật hơn

      Anh khách trang bị thêm các ốc kiểu giúp cho dàn chân trước nổi bật hơn

      Đèn báo ABS đặt tại vị trí dễ dàng quan sát tín hiệu

      Đèn báo ABS đặt tại vị trí dễ dàng quan sát tín hiệu

      Tổng thể xe Satria đã được độ kiểng tại shop với chi phí nóng

      Tổng thể xe Satria đã được độ kiểng tại shop với chi phí nóng

      0 Thích
      Chia sẻ
      • Chia sẻ Facebook
      • Chia sẻ Twitter
      • Chia sẻ Zalo
      • Chia sẻ Pinterest
      In
      • Điều khoản sử dụng
      • Chính sách bảo mật
      • Cookies
      • RSS
      • Điều khoản sử dụng
      • Chính sách bảo mật
      • Cookies
      • RSS

      Trang thông tin tổng hợp Career.edu.vn

      Website Career.edu.vn là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

      © 2025 - Career

      Kết nối với Career

      vntre
      vntre
      vntre
      vntre
      vntre
      thời tiết đà nẵng
      Trang thông tin tổng hợp
      • Trang chủ
      • Ẩm Thực
      • Kinh Nghiệm Sống
      • Du Lịch
      • Hình Ảnh Đẹp
      • Làm Đẹp
      • Phòng Thủy
      • Xe Đẹp
      • Du Học
      Đăng ký / Đăng nhập
      Quên mật khẩu?
      Chưa có tài khoản? Đăng ký